5 CÁCH GIÚP BẠN VƯỢT QUA NỖI ĐAU KHI MẤT THÚ CƯNG

30/04/2023 - Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành

Tiễn đưa thú cưng thật tốt

- Sự ra đi của người bạn bốn chân sẽ làm bạn cảm thấy: đầu tiên là mất mát, sau đó là sự tội lỗi, hối hận. Bạn sẽ nghĩ cái chết của các em là lỗi lầm do bạn gây ra, vì bạn đã chưa chăm sóc em tốt, chưa kiểm tra sức khỏe cho em định kỳ, bạn đã bỏ qua những dấu hiệu em không ổn và không kịp thời chữa trị cho em,… Nhưng mà điều này có còn ý nghĩa gì nữa đâu vì em đã ra đi rồi. Và điều cuối cùng chúng ta có thể làm cho em chính là đưa tiễn em đến thế giới bên kia một cách đàng hoàng nhất.

Hãy khóc đi nếu có thể… 

- Khóc không làm bạn trở nên yếu đuối, nước mắt không làm bạn xấu hổ. Bạn đang khóc vì tưởng nhớ, vì trân quý thú cưng của mình. Bởi vì, em nó đã ở bên bạn, lớn lên cùng bạn, luôn dành cho bạn những tình cảm chân thành nhất. Em ấy xem bạn là cả thế giới, luôn mong ngóng bạn trở về nhà mỗi khi bạn đi đâu xa, sẽ vẫy đuôi mừng ríu rít khi nghe tiếng bạn ngoài cửa. Và em nó còn hay dụi đầu vào bạn để an ủi khi em “đánh hơi” được bạn đang buồn đúng không? Vậy thì những giọt nước mắt dành cho em đều là xứng đáng.

Viết những lời yêu thương dành cho thú cưng

- Thay vì chỉ nằm một chỗ khóc từ ngày này qua ngày khác, bạn hãy làm gì đó để lưu giữ những cảm xúc thương nhớ em, không chỉ để nó trôi tuột qua nước mắt. Cách đơn giản là viết lại những điều mình nghĩ về em hay những điều nhỏ xíu đáng yêu mà em làm mình thương quý em. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể viết những lời cảm ơn sự đồng hành của em suốt những năm qua và những lời chúc tốt đẹp mong em có thể tìm đến một chốn mới bình yên với một hình hài khác. 

Giữ những thói quen chăm sóc thú cưng trong 49 ngày
- Nghe có vẻ lạ nhưng bạn có thể áp dụng thử, điều này sẽ giúp tâm trạng tốt hơn từng ngày. Vì thông qua những thói quen chăm sóc em thường ngày, bạn có cảm giác dễ chịu hơn và giảm bớt căng thẳng lo âu khi tưởng tượng cảnh em sẽ đói khát ở một chốn mới. Sau 49 ngày có thể em đã rời đi thực sự rồi.

Chăm sóc những con vật thiếu may mắn
- Sinh – Lão – Bệnh – Tử là một quy luật không thoát khỏi được. Vả lại các chú chó hay mèo, chuột,…đều có tuổi thọ ngắn hơn người rất nhiều. Nếu cứ liên tiếp nuôi thú cưng, bạn sẽ phải chấp nhận đối mặt với cảnh chia ly này với tần suất nhiều hơn trong đời. Thay vì mua ngay một thú cưng mới, bạn có thể ủng hộ cho các hội động vật có kinh phí cứu giúp các bé chó mèo khác. Bạn có thể mang những đồ ăn của thú cưng còn dư để cho bạn bè – những người có nuôi con vật giống bạn. Hành động đó là lan tỏa yêu thương và thú cưng đã khuất của bạn sẽ rất tự hào vì còn làm được điều gì có ích để giúp đỡ đồng loại.

Từ khóa:

Tư vấn 24/7
03 3333 8888

Đăng ký tư vấn

Lưu ý:

- Nội dung gắn (*) yêu cầu bắt buộc

- Thông tin của bạn, chúng tôi cam kết chỉ dùng để liên hệ tư vấn sản phẩm.

banner 1
telephone 03 3333 8888
telephone 03 3333 8888
TOP