CÂU CHUYỆN: TÔ PHỞ “NHIỀU THỊT BÒ” VÀ LÒNG HIẾU THẢO

21/08/2021 - Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành

Đức Phật dạy: Một trong bốn loại nghiệp duyên con cái đến với cha mẹ chính là “Báo ơn”. Loại nghiệp duyên này là do kiếp trước cha mẹ có ơn với con, thế nên kiếp này con mới đầu thai để đền ơn cho cha mẹ. Ơn nghĩa càng lớn, con ở với cha mẹ càng lâu. Những đứa con này sẽ không quản ngại gian khó để phụng dưỡng, mong mỏi cha mẹ có được cuộc sống nhàn hạ, an vui. 

Vào một buổi xế chiều tại quán phở quen thuộc tôi thường hay ăn xuất hiện hai vị khách rất đặc biệt. Một người già và một thanh niên trẻ tuổi, qua cách xưng hô cho thấy họ chính là hai cha con. Nhưng không may thay, người cha ngoài 60 tuổi không thể nhìn thấy đường. 
Bước vào quán phở, cậu con trai lớn tiếng gọi “Chú ơi làm cho cháu hai bát phở bò”. Thế nhưng, vừa dứt lời cậu nhanh nhảu bước lại gần chủ quán ghé sát tai vào và nói "Chú ơi ngại quá, chú làm cho cháu một bát phở thịt bò thôi ạ, bát còn lại thì không để thịt, cháu không muốn để cha cháu nghe thấy"

Hai bát phở nóng hổi làm theo yêu cầu của cậu con trai nhanh chóng được bê ra. Vừa đặt xuống bàn cậu nhanh tay chuyển bát phở có thịt bò đến trước mặt cha, ân cần nói: "Cha, có phở rồi, cha ăn đi, cẩn thận kẻo nóng đấy ạ!" Bát phở không thịt còn lại, cậu ta kéo về phía mình. Lúc này, người cha không vội ăn ngay, ông cầm đũa dò dẫm đưa qua đưa lại trong bát. Mãi lâu sau, ông mới gắp trúng một miếng thịt, vội vàng bỏ miếng thịt vào bát của đứa con, bảo: "Ăn đi con, con ăn nhiều thêm một chút, ăn no mới có sức khỏe, sắp thi tốt nghiệp đến nơi rồi." Người cha nói với giọng hiền từ, đôi mắt tuy mờ đục vô hồn, nhưng trên khuôn mặt chứa đầy nếp nhăn lại sáng lên nụ cười ấm áp. Ấy vậy mà, cậu con trai không hề cản trở việc cha gắp thịt cho mình, mà cứ im như thóc đón nhận miếng thịt từ bát của cha, rồi lại lặng lẽ gắp miếng thịt đó trả về. "Cái quán này thật tử tế quá, một bát phở mà cho biết bao nhiêu là thịt" - người cha cảm động nói.

Hành động của cậu con trai đã làm động lòng biết bao nhiêu người có mặt tại đó. Đúng lúc, chủ quán tốt bụng lại bê ra một đĩa thịt bò vừa thái đặt ngay trên bàn của hai cha con. Cậu con trai ngẩng đầu tròn mắt "Anh để nhầm bàn rồi thì phải, chúng tôi không gọi thịt bò." Chủ quán mỉm cười "Không nhầm đâu, hôm nay chúng tôi kỷ niệm ngày mở quán, đĩa thịt này là quà biếu khách hàng". Lúc ấy, cậu con trai cười có vẻ hơi ngượng ngùng nhưng không hỏi gì thêm. Cậu lại gắp thêm thịt bỏ vào bát người cha, sau đó, phần còn thừa cậu xin một chiếc túi gói lại và mang đi. Nhưng, điều làm tôi ngạc nhiên hơn chính là cậu con trai không những thanh toán đủ số tiền của hai bát phở mà còn trả đúng giá tiền của một đĩa thịt bò được viết trên bảng giá của cửa hàng mà trước đó chủ quán đã nói tặng họ.

Dõi theo hai cha con bước ra phía cửa, tôi chợt cảm thấy lòng nghẹn ngào và cảm động biết bao, nhìn vào dòng người qua lại bên đường có một chút suy tư...

Trên đời này, việc khó nhất chính là dạy dỗ, nuôi nấng một sinh linh thành người có trí tuệ và đạo đức. Và người cha ấy đã thành công!

Chỉ có tu nhân mới có thể tích đức cho con. Để ta cả đời an yên, con cái công thành danh toại, khiến cha mẹ nở mặt nở mày, rạng danh với thiên hạ và con cái của họ cũng không rơi vào bể khổ ở đời. 

Mọi thông tin xin liên hệ:


HỆ THỐNG CÔNG VIÊN VĨNH HẰNG - CÔNG VIÊN VĨNH HẰNG LONG THÀNH
Hiếu Đạo Gia Tộc, Lộc Khởi Muôn Đời!
- Hotline: 03.3333.8888
- Địa chỉ: Xã Long Đức, Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai
- Văn Phòng Giao Dịch: 1C Trần Não, An Phú, Q.2, TP.HCM
- Email: nhattien.longthanh@gmail.com
- Website: https://congvienvinhhanglongthanh.com

- Youtube: https://www.youtube.com/CongVienVinhHangLongThanh

- Facebook: https://www.facebook.com/cvvhlongthanh

Từ khóa:

Tư vấn 24/7
03 3333 8888

Đăng ký tư vấn

Lưu ý:

- Nội dung gắn (*) yêu cầu bắt buộc

- Thông tin của bạn, chúng tôi cam kết chỉ dùng để liên hệ tư vấn sản phẩm.

banner 1
telephone 03 3333 8888
telephone 03 3333 8888
TOP