CEO CTCP Đầu tư Thương mại Nhật Tiến: Hơn cả đam mê, đó là phụng sự

09/07/2018 - Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành

Chia sẻ tâm huyết của bản thân khi chọn một “con đường gian khó” với BizLIVE, câu chuyện của Ông Trần Hoàng Bảo - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Nhật Tiến - đem lại nhiều bất ngờ cho người đối thoại về lĩnh vực kinh doanh khá mới mẻ này tại Việt Nam.

Ông Trần Hoàng Bảo - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu Tư Thương mại Nhật Tiến - Chủ Đầu tư Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành

Thành danh trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực trong vai trò Chủ tịch HĐQT Công ty Tư vấn và phát triển nguồn nhân lực BCC, đột nhiên, ông Trần Hoàng Bảo chuyển sang một công việc không liên quan gì đến nghề nghiệp cũ:

Trở thành Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Nhật Tiến – chủ đầu tư của chuỗi công viên nghĩa trang cao cấp khắp cả nước, trong đó, có Công viên Vĩnh Hằng Long Thành (xã Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) dự án đầu tiên và đã hoàn thiện.
Chia sẻ tâm huyết của bản thân khi chọn một “con đường gian khó” với BizLIVE, câu chuyện của CEO Trần Hoàng Bảo đem lại nhiều bất ngờ cho người đối thoại về lĩnh vực kinh doanh khá mới mẻ này tại Việt Nam.

Ông đánh giá thế nào về thị trường bất động sản nghĩa trang, một lĩnh vực rất đặc biệt và còn mới mẻ ở Việt Nam?

Hiện tại, thị trường bất động sản dương trạch đã bão hòa nếu không nói là nhiều dự án rơi vào tình trạng ế ẩm do cung cao mà cầu thì ngày càng ít đi, nên nhiều nhà đầu tư bất động sản đang chuyển dịch dần sang lĩnh vực đất âm trạch. Rất nhiều đại gia bất động sản dù đã và đang thành công trong lĩnh vực kinh doanh nhà ở chuyển hướng sang xây dựng nghĩa trang, đặc biệt là mô hình công viên nghĩa trang.

So với đầu tư vào dương trạch, đầu tư vào âm trạch là một hình thức khá mới mẻ và đặc thù. Hơn nữa tâm lý của người Việt Nam rất coi trọng âm phần, coi đó là đạo lý báo hiếu cơ bản. Nhà dù nghèo cũng phải cố lo mồ yên mả đẹp cho ông cha.

Công viên nghĩa trang không chỉ là nơi an nghỉ vĩnh hằng mà còn là nơi để chúng ta luôn tìm đến, tưởng nhớ và hoài niệm về những người đã khuất, đó là tổ tiên, ông bà, cha mẹ, là người thân, là bạn bè, là những mối quan hệ tình cảm chưa bao giờ thay đổi theo thời gian. Bởi thế, đây là một lĩnh vực kinh doanh đang có nhiều tiềm năng phát triển. Nó đáp ứng nhu cầu tất yếu của người dân về một nghĩa trang cao cấp, hiện đại, đảm bảo các yếu tố môi trường, sinh thái, và quan trọng nhất, mộ phần của thân nhân được chăm sóc chu đáo, tận tâm. 

Trên góc độ nhà đầu tư thì có vẻ là rất khả quan. Nhưng dù sao mặc lòng, làm nghĩa trang cũng là một công việc đặc thù. Vậy tại sao ông lại chọn?

Tôi nghĩ, chỉ có thể giải thích bằng một chữ "duyên". Nhân duyên và thiên duyên đã trầm tích qua năm tháng, tới thời điểm chín muồi thì sẽ xảy ra.

Nói đúng hơn, nghề này đã chọn tôi (cười). Mặt khác, tôi cho rằng, ngành nghề nào cũng vậy cả, cơ hội và thách thức luôn ngang hàng nhau. Đặt mình trong hoàn cảnh của khách hàng, khi có một người yêu thương ruột thịt mất đi, nỗi xa xót lớn đến nhường nào, càng làm, tôi càng nhận thấy, an ủi người thân còn ở lại, chăm lo mộ phần cho người đã đi xa, để họ an nghỉ cõi vĩnh hằng, cũng là một cách tạo phước lành.

Đó là động lực để bản thân tôi cũng như các cộng sự dấn thân, cống hiến, không chỉ xoa dịu nỗi đau của thân nhân vào giây phút âm dương cách biệt mà càng phải tận tâm chăm sóc mỗi cành cây ngọn cỏ trên mộ phần của các sinh linh đã chọn Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành làm nơi an nghỉ cuối cùng của xác thân trần thế. 

Xuất phát từ tâm huyết đó, nên Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành đã được kiến tạo để trở thành một công viên nghĩa trang không chỉ hiện đại, với chất lượng xây dựng và dịch vụ cao cấp, “miền cực lạc” của người đã khuất, mà còn là một “cõi linh thiêng” với các công trình văn hóa tâm linh được xây dựng chỉn chu, hợp phong thủy và mang đậm nét kiến trúc tuyền thống cũng như văn hóa lễ nghĩa Việt Nam. Như Thiền viện Trúc Lâm rộng 2ha cao 13m có tượng Bổn Sư  Thích Ca ngọa tôn nghiêm, Vườn Thánh Tăng với 18 vị La Hán hộ trì chánh pháp, Vườn Nhị Thập Tứ Hiếu khắc họa 24 tấm gương hiếu thảo…

Ngoài ra, chúng tôi cũng đang xúc tiến xây dựng khu mộ công giáo với nhà nguyện và tượng Chúa Kito Vua trung tâm của mọi nguồn ơn phúc.

Tất cả góp phần tạo nên một quần thể kiến trúc tâm linh mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống, một môi trường sinh thái hài hòa, phù hợp với tiêu chuẩn của một nghĩa trang hiện đại, đáp ứng mọi nhu cầu về hiếu nghĩa nhân sinh của người dân.

thiền viện trúc lâm từ trên cao

Thiền viện Trúc Lâm tại Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành nhìn từ trên cao

Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành là dự án đầu tiên của Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Nhật Tiến. Cái gì đầu tiên cũng sẽ khó khăn hơn. Quá trình đầu tư phát triển dự án đã phải đối diện với những thách thức gì?

Xây dựng công viên nghĩa trang đáp ứng yêu cầu về môi trường và nhu cầu hiếu nghĩa của người dân là việc làm cấp thiết và có ý nghĩa cho an sinh xã hội; chính vì thế, các dự án công viên nghĩa trang của Nhật Tiến đều được các cấp chính quyền địa phương và nhân dân ủng hộ về chính sách và chủ trương. 

Khó khăn lớn nhất, theo tôi, là thay đổi quan niệm của người dân khi nói đến nghĩa trang, tâm lý e ngại khi chuẩn bị sanh phần (từ chuyên môn dùng để chỉ khái niệm mộ chuẩn bị sẵn cho người đang sống - PV) cho bố mẹ.

Dù về mặt truyền thống đạo lý, đó lại là một hình thức báo hiếu. Chăm sóc mẹ cha không chỉ khi còn sống mà còn phải lo cho cha mẹ mồ yên mả đẹp khi đã về với ông bà là đạo hiếu muôn đời của dân tộc Việt Nam. 

Ngoài ra nỗi ám ảnh khi nhắc đến nghĩa trang cũng thường gợi cho người ta cảm giác u ám, lạnh lẽo và đáng sợ.

Vì xuất phát từ tâm lý đó nên làm nghĩa trang sẽ phải đối diện với một thách thức khác là cách… tiếp thị, kể cả với nghĩa trang 5 sao với cái tên rất đẹp, có kiến trúc và ý nghĩa tâm linh sâu sắc.

Nhưng tôi tin, khi chúng tôi làm với lòng phụng sự thì sẽ có thành tựu.

Liệu nghĩa trang cao cấp “5 sao” như thế này có chỗ cho người nghèo?

Bởi tâm huyết của nhà đầu tư là kiến tạo nên một “cõi linh thiêng miền cực lạc” dành chung cho tất cả mọi người, nên dù chất lượng xây dựng và dịch vụ đẳng cấp 5 sao, nhưng các dự án Công viên Vĩnh Hằng của Nhật Tiến nói chung, Công viên Vĩnh Hằng Long Thành nói riêng có giá cả phù hợp với điều kiện sống ở địa phương, để bất kỳ ai cũng có thể chọn cho mình, cho thân nhân một nơi nương náu thiên thu.
Trong Công viên Vĩnh Hằng Long Thành, chúng tôi xây dựng nhiều khu vực mộ phần với các diện tích khác nhau, tùy vào nhu cầu của người mua sử dụng. 

Đặc biệt, trong mỗi dự án, chủ đầu tư luôn dành một khu đất dành riêng cho các hoạt động vì cộng đồng.
Hiệp sĩ bắt cướp Nguyễn Hoàng Nam tử nạn trên đường phố Sài Gòn hồi tháng 5 vừa qua là trường hợp đầu tiên.
Ngay sau khi biết tin trên báo, chủ đầu tư đã phát tâm hiến tặng toàn bộ đất, xây dựng và chăm sóc lâu dài cho mộ phần hiệp sĩ tử nạn. 
Hơn cả tâm huyết, đam mê, đó là phụng sự.

Chúng tôi phụng sự công việc này bằng sự hiếu kính với tứ thân phụ mẫu, từ sự hiểu biết về văn hóa truyền thống, về đời sống tâm linh, có sự thông cảm chia sẻ, có tình yêu thương và tinh thần trách nhiệm… 

Dự án Công viên Vĩnh Hằng Long Thành bắt đầu khởi công xây dựng từ cuối tháng 6 năm 2017. Đây là dự án đầu tiên trong chuỗi công viên nghĩa trang cao cấp khắp cả nước của Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Nhật Tiến.
Ngoài vị trí đắc địa về mặt kinh tế, giao thông, dễ dàng kết nối với các tỉnh và thành phố lớn của khu vực Đông Nam Bộ như TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, vùng đất này còn được mệnh danh là đất Phật đất Thánh, khi sở hữu loại đất phong thủy bậc nhất: đất ngũ sắc, nhiều sinh khí; bên cạnh có hai Thiền viện Trúc Lâm Trí Đức, lại được bao quanh bởi những cánh rừng cao su xanh mát quanh năm. 
Dự án Công viên Vĩnh Hằng Long Thành giai đoạn 1 có tổng diện tích 21 hecta, tổng vốn đầu tư 500 tỷ đồng.
Theo kế hoạch đến năm 2025, Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Nhật Tiến sẽ hoàn thiện 8 dự án Công Viên Vĩnh Hằng trong cả nước.

 

Nguồn:

Bizlive: https://bizlive.vn/nhan-vat/bizstory-ceo-ctcp-dau-tu-thuong-mai-nhat-tien-hon-ca-dam-me-do-la-phung-su-3458484.html

Mọi chi tiết xin liên hệ

-------------

CÔNG VIÊN VĨNH HẰNG LONG THÀNH
Hiếu Đạo Gia Tộc, Lộc Khởi Muôn Đời!
- Hotline: 03.3333.8888
- Địa chỉ: Xã Long Đức, Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai
- Văn Phòng Giao Dịch: 1C Trần Não, An Phú, Q.2, TP.HCM
- Website: https://congvienvinhhanglongthanh.com/ 
- Youtube: https://www.youtube.com/c/CongVienVinhHangLongThanh
- Fanpage: https://www.facebook.com/cvvhlongthan

Từ khóa:

Tư vấn 24/7
03 3333 8888

Đăng ký tư vấn

Lưu ý:

- Nội dung gắn (*) yêu cầu bắt buộc

- Thông tin của bạn, chúng tôi cam kết chỉ dùng để liên hệ tư vấn sản phẩm.

banner 1
telephone 03 3333 8888
telephone 03 3333 8888
TOP