Thiêng liêng hai tiếng “ Gia Đình” - Cái nôi thân yêu của mỗi người

28/06/2021 - Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành

Không biết từ bao giờ, hai tiếng "gia đình" đã đi cùng mỗi người chúng ta với một ý nghĩa vô cùng thiêng liêng và cao cả - đó là cái nôi nuôi dưỡng nhân cách cho mỗi người ngay từ lúc sinh ra. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Quan tâm đến gia đình là đúng và nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội. Gia đình chính là hạt nhân của xã hội!”

Gia đình là tổ ấm thiêng liêng của mỗi người - Ảnh: sưu tầm

Gia đình là "mái ấm" để chúng ta trở về

Thật vậy, xã hội muốn phát triển lành mạnh thì trước hết từng gia đình phải phát triển bền vững. Đối với mỗi cá nhân, gia đình luôn là điều tuyệt vời nhất, là nền tảng phát triển cả về thể chất lẫn nhận thức, thật là hạnh phúc cho những ai có một gia đình đầm ấm.

Mỗi khi công việc thành công, thuận lợi, tâm trạng vui vẻ chúng ta thường tìm đến bạn bè, đến những nơi náo nhiệt, chỉ đến lúc thất bại, buồn chán mới quay về tìm sự an ủi, giúp đỡ từ gia đình và đây chính là nơi không bao giờ từ bỏ chúng ta trong những lúc khó khăn. Gia đình là nơi duy nhất chúng ta trở về sau những lần vấp ngã, những sóng gió trong cuộc sống và xã hội.

Chính vì thế, ngày Gia đình Việt Nam ra đời với ý nghĩa tôn vinh, nhấn mạnh vai trò của một mái ấm gia đình. Đây là dịp để kết nối các thành viên trong gia đình với nhau, là ngày để xã hội thêm quan tâm đến những đứa trẻ mồ côi cha, mẹ và cũng mở ra cơ hội để bố mẹ và con cái hiểu được cốt lõi của gia đình. Với ý nghĩa cao đẹp ấy, ngày Gia đình Việt Nam đã được ấn định là ngày 28/6 hàng năm tính từ năm 2001.

Kết nối yêu thương, xây dựng Gia Đình hạnh phúc

Ngày nay, gia đình Việt Nam đang được xây dựng với những giá trị nhân văn theo tiêu chí tiến bộ, hạnh phúc, ấm no trên cơ sở thực hiện quyền bình đẳng giới và quyền trẻ em. Theo đó, trách nhiệm giữa nam và nữ trong việc chăm lo đời sống gia đình được chia sẻ và tôn trọng lẫn nhau. Tỷ lệ phụ nữ tham gia quyết định các công việc quan trọng của gia đình và các hoạt động chính trị, xã hội ngày càng cao. Quyền trẻ em đã được pháp luật công nhận, được xã hội, gia đình tiếp tục bảo vệ và phát huy.

Tuy nhiên, trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá như hiện nay, nhiều gia đình phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Mặt trái của nền kinh tế thị trường và lối sống ích kỷ, thực dụng, đề cao tự do cá nhân đang tác động tiêu cực đến giá trị truyền thống và lối sống tốt đẹp trong gia đình. Nhiều giá trị đạo đức của gia đình đang bị mai một và có biểu hiện xuống cấp; tệ nạn xã hội, tình trạng bạo lực gia đình ngày càng gia tăng; khoảng cách giữa cha mẹ và con cái đang ngày càng xa dần; mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình trở nên lỏng lẻo, không khí gia đình đầm ấm vì thế mà dần dần bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Xây dựng gia đình hạnh phúc là trách nhiệm và nghĩa vụ không của riêng ai - Ảnh: sưu tầm

Chung tay giữ gìn hạnh phúc Gia Đình

Để gia đình trở thành bến đỗ yên bình hạnh phúc, tiếp tục duy trì bản sắc văn hóa của dân tộc, đồng thời tiếp thu được cái hay, cái mới, các thành viên trong gia đình phải biết tôn trọng, nâng niu và giữ gìn các giá trị chuẩn mực của gia đình truyền thống Việt Nam. Dành nhiều thời gian hơn nữa để quan tâm, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, tạo ra môi trường sống lành mạnh nhằm hạn chế tối đa các tệ nạn xã hội.

Trong ngày Gia đình Việt Nam còn gì tuyệt vời hơn khi mọi người trong nhà quây quần bên nhau cùng thưởng thức bữa cơm đoàn viên ấm áp. Với những người sống xa nhà, sự sum vầy nhân kỷ niệm ngày Gia Đình chính là món quà ý nghĩa nhất. Vì vậy, cảm ơn ngày Gia đình Việt Nam đã cho chúng ta được sống chậm lại, có cơ hội để yêu thương, bày tỏ lòng biết ơn đối với đấng sinh thành.

Mọi thông tin xin liên hệ:


HỆ THỐNG CÔNG VIÊN VĨNH HẰNG - CÔNG VIÊN VĨNH HẰNG LONG THÀNH
Hiếu Đạo Gia Tộc, Lộc Khởi Muôn Đời!
- Hotline: 03.3333.8888
- Địa chỉ: Xã Long Đức, Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai
- Văn Phòng Giao Dịch: 1C Trần Não, An Phú, Q.2, TP.HCM
- Website: https://congvienvinhhanglongthanh.com

- Youtube: https://www.youtube.com/c/CongVienVinhHangLongThanh

- Facebook: https://www.facebook.com/cvvhlongthanh

Từ khóa:

Tư vấn 24/7
03 3333 8888

Đăng ký tư vấn

Lưu ý:

- Nội dung gắn (*) yêu cầu bắt buộc

- Thông tin của bạn, chúng tôi cam kết chỉ dùng để liên hệ tư vấn sản phẩm.

banner 1
telephone 03 3333 8888
telephone 03 3333 8888
TOP