Chu Toàn Đất Sinh Phần - Nét Đẹp Văn Hóa Ngày Xuân

18/01/2023 - Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành

Trong tâm thức của người Việt, mỗi độ tết đến xuân về không chỉ đơn thuần là dịp để nghỉ ngơi, tổ chức các lễ hội hay gặp gỡ, ăn mừng, trao nhau những điều tốt lành đón chào năm mới. Mà tết của người Việt còn là dịp để những người con xa quê trở về với nguồn cội, tìm lại cảm giác ngày thơ ấu với “thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ”, cùng tín ngưỡng thờ cúng thiêng liêng, sống trọn lành với bổn phận của mình.
 

Tết là biểu tượng của sum vầy, đoàn viên, là sự trở về với nơi “chôn rau cắt rốn”, với những người thân, với cội nguồn của mình để được hòa trong tình gia đình, họ mạc, trên hết vẫn là quê hương - là nhà để trở về. Với người Việt, “nhà” không chỉ là nơi có con cháu (người đang sống) ở, mà còn là nơi Tổ tiên (người đã khuất) ngự. Mỗi độ xuân về, nếu trong nhà ngoài ngõ được trang hoàng đẹp đẽ thì nơi bàn thờ gia tiên càng phải được chăm chút tỉ mỉ, cẩn thận. Ngày tết trồng một khóm hoa, chuẩn bị một đĩa quả, cắm một cành đào hay thắp một nén hương, tất cả là sự giao thoa, quyện chặt giữa hai cõi âm dương, giữa hiện tại với quá khứ. Đó chính là tấm lòng của người con, người cháu với tình thương và sự kính trọng hết lòng thờ cha, kính mẹ, báo ơn sinh thành. 
 
Cổ nhân có câu “Trăm nết thiện chữ Hiếu đứng đầu”, Hiếu kính giúp chúng ta hiểu rõ: Trời đất là cái rễ của chúng ta, cha mẹ là cái gốc của chúng ta. Làm người không thể mất gốc, uống nước phải nhớ đến nguồn. Làm được một chữ Hiếu, cả gia tộc yên vui. 

Hiếu đạo không chỉ là cung kính, vâng lời, phụng dưỡng khi cha mẹ còn tại thế mà còn cả sự thờ phụng, tưởng nhớ khi đấng sinh thành quá vãng. Ngày nay, chữ Hiếu được chuyển thành hành động cụ thể bằng việc chăm lo chu toàn Đất Sinh Phần - chuẩn bị cho người thân yêu của mình một nơi yên nghỉ tốt nhất.

Đất Sinh Phần là từ ngữ dùng để chỉ nơi được chọn trước cho việc xây cất mộ phần và thờ cúng tổ tiên. Nếu trước đây việc chăm lo hậu sự cho người đang còn sống được xem là điều không tốt, thì bây giờ, trước thực trạng quỹ đất nghĩa trang ngày càng khan hiếm thì đây là suy nghĩ rất tích cực, không chỉ giúp cho gia chủ kiểm soát tốt việc xảy đến bất ngờ, mà còn thể hiện lòng hiếu thuận tôn kính với đấng sinh thành. Hơn thế nữa, việc chủ động tìm kiếm “ngôi nhà vĩnh hằng” vừa ý, hợp phong thủy là một bước chuẩn bị sẵn sàng mang đến sự yên tâm, an lạc, bởi, sự chuẩn bị trước bao giờ cũng vẹn tròn, chu đáo.

hình

Không ít bậc sinh thành ngày nay đang tìm kiếm và lựa chọn cho mình một ngôi nhà vĩnh hằng để “nương tựa” khi rời cõi tạm trở về với thế giới bên kia an yên và ấm cúng. Bởi, tâm thế của các cụ lúc gần đất xa trời, ai ai cũng muốn tìm về cội nguồn, tìm về với tổ tông, gia đạo để được đoàn tụ cùng với gia đình. Đáp lại những nguyện vọng đó, Hệ thống Công Viên Vĩnh Hằng gồm Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành (79ha) và Công Viên Vĩnh Hằng Huế (21ha) được đầu tư bài bản đảm bảo yếu tố tâm linh, thuận phong thuỷ. Tâm huyết của chủ đầu tư là kiến tạo nên một công viên nghĩa trang hợp phong thủy, an bình thiên thu, nơi vẹn tròn hiếu nghĩa nhân sinh với bản thân và người thân đã khuất với vị trí không quá xa trung tâm, giao thông thuận tiện, không ảnh hưởng đến môi trường và dân cư xung quanh, đặc biệt, không phải lo lắng đến việc di dời sau này. 

hình

Hệ thống Công Viên Vĩnh Hằng được kiến tạo như một nhịp cầu kết nối tâm linh giữa quá khứ - hiện tại và tương lai, là nơi lưu giữ và kế thừa, tiếp nối ký ức và tôn vinh giá trị của người đã khuất cho thế hệ tiếp theo. Nơi đây không những là bến đỗ cuối cùng của một đời người, mà còn là điểm khởi đầu của một hành trình mới, là nơi tôn vinh giá trị về cội nguồn, gắn kết tình cảm gia đình và ghi nhớ một cuộc đời đã sống thật vẹn tròn.
 

 

Từ khóa:

Tư vấn 24/7
03 3333 8888

Đăng ký tư vấn

Lưu ý:

- Nội dung gắn (*) yêu cầu bắt buộc

- Thông tin của bạn, chúng tôi cam kết chỉ dùng để liên hệ tư vấn sản phẩm.

banner 1
telephone 03 3333 8888
telephone 03 3333 8888
TOP