Có nên mang tro cốt về nhà hay không

19/11/2021 - Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành

Có rất nhiều gia đình chọn cách hỏa táng và lưu giữ tro cốt người thân để thờ cúng, thể hiện lòng tiếc thương đối với người đã khuất. Đây là việc làm hoàn toàn phù hợp với đức tính của người Việt Nam ta. Tuy nhiên, theo phong thủy là không nên vì sẽ mang đến những điều không may mắn cho con cháu đời sau. 

Theo góc nhìn của nhà Phật, sau khi mất, thần thức đã rời khỏi thân xác nên người đã khuất hoàn toàn mất đi cảm giác, sẽ không còn biết nóng lạnh hay bất cứ sự đau đớn nào khi tiến hành hỏa táng.

Với Đức Phật, thân xác này chỉ là hỗn hợp của các vật chất và sau khi chết sẽ lại trở về thành đất, nước, gió và lửa. Chính vì vậy, việc thờ cúng tro cốt ở đâu là tùy vào nguyện vọng của người đã khuất và gia đình. 

Tuy nhiên, chúng ta không nên quá vương vấn người thân mà giữ tro cốt của họ lại trong nhà, theo phong thủy việc này sẽ ảnh hưởng đến con cháu đời sau, gặp phải những điều không may mắn. Gia chủ nên đưa tro cốt người thân sau khi hỏa táng lên chùa để thờ, rải đi hoặc địa táng (theo tâm nguyện của người mất). 

Hiện tại, Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành đang dần hoàn thành Khu tưởng niệm nạn nhân Covid-19 để lưu giữ tro cốt người đã khuất được tươm tất, trang nghiêm, tránh tình trạng thất lạc tro cốt theo thời gian. Gia quyến cũng dễ dàng đến thăm viếng, chăm sóc, tảo mộ nhân dịp 

Mọi thông tin xin liên hệ:


HỆ THỐNG CÔNG VIÊN VĨNH HẰNG - CÔNG VIÊN VĨNH HẰNG LONG THÀNH
Hiếu Đạo Gia Tộc, Lộc Khởi Muôn Đời!
- Hotline: 03.3333.8888
- Địa chỉ: Xã Long Đức, Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai
- Văn Phòng Giao Dịch: 1C Trần Não, An Phú, Q.2, TP.HCM
- Email: nhattien.longthanh@gmail.com
- Website: https://congvienvinhhanglongthanh.com

- Youtube: https://www.youtube.com/CongVienVinhHangLongThanh

- Facebook: https://www.facebook.com/cvvhlongthanh

Từ khóa:

Tư vấn 24/7
03 3333 8888

Đăng ký tư vấn

Lưu ý:

- Nội dung gắn (*) yêu cầu bắt buộc

- Thông tin của bạn, chúng tôi cam kết chỉ dùng để liên hệ tư vấn sản phẩm.

banner 1
telephone 03 3333 8888
telephone 03 3333 8888
TOP