Đài hỏa táng thiền sư Thích Nhất Hạnh

29/01/2022 - Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành

Những ngày qua, hàng chục nghệ nhân làng đúc đồng Phường Đúc và môn đệ ở Tổ đình Từ Hiếu gấp rút chuẩn bị đài hỏa táng đặc biệt theo kỹ thuật truyền thống.

Theo chương trình tang lễ, ngày 29/1, lễ Trà tỳ (hỏa táng) nhục thân của thiền sư Thích Nhất Hạnh được tổ chức tại Công viên nghĩa trang Vĩnh Hằng, Vườn Địa Đàng (TP Huế, Thừa Thiên - Huế).

Hàng chục môn đệ của Tổ đình Từ Hiếu phối hợp với các nghệ nhân của làng đúc đồng Phường Đúc gấp rút dựng đài hỏa táng theo kỹ thuật truyền thống bằng đất.

Đài hỏa táng đặc biệt này được thực hiện bằng đất sét với kỹ thuật truyền thống tương tự với việc làm các lò đúc đồng ở Thừa Thiên - Huế.

Điểm đặc biệt của công trình này là tất cả làm bằng đất sét, tre, thân cây chuối, cây cỏ và hoa, trái tự nhiên…

Đài hỏa táng gồm 2 phần: Phần lò thiêu và phần đài che bên ngoài. Lò thiêu có cửa chính bằng kim loại dùng để đưa kim quan vào. Bên trong có hệ thống thông khí để bảo đảm cho lửa được cháy đều và hệ thống thu khói dẫn ra bên ngoài. Xung quanh đài hỏa táng được trang trí bằng nhiều loại hoa, trong đó màu sắc chủ đạo là vàng và trắng.

Đài này đã từng hỏa táng hòa thượng Thích Trí Quang. Sau khi tu sửa, đại diện Tổ đình Từ Hiếu đã đến kiểm tra các yếu tố kỹ thuật để đảm bảo cho lễ Trà tỳ nhục thân của thiền sư Thích Nhất Hạnh được diễn ra suôn sẻ.

Phần mái của đài hỏa táng được các nghệ nhân tu sửa, chế tác mới rất tỉ mỉ, đảm bảo mỹ thuật theo kỹ thuật truyền thống.

Phía trước đài hòa táng là bàn thờ để thực hiện nghi thức Trà tỳ, tâm tang cho thiền sư Thích Nhất Hạnh. Đại diện Tổ đình Từ Hiếu cho hay lễ Trà tỳ diễn ra hơn 10 giờ. Thi thể thiền sư sẽ được hỏa thiêu ở khoảng 1.000 độ C.

Chị Bùi Thị Hậu, nhân viên Công viên nghĩa trang Vĩnh Hằng, cho biết hơn 5 ngày qua, nhiều người đến đây hỗ trợ các nghệ nhân hoàn thiện công trình này. "Chúng tôi rất hạnh phúc khi được đóng góp chút sức lực của mình để dựng đài hỏa táng, tiễn đưa thiền sư", chị Hậu nói.

Ban Thường trực Hội đồng Trị sự đề nghị Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp chặt chẽ và tham gia giúp đỡ Tổ đình Từ Hiếu tổ chức tang lễ trưởng lão hòa thượng Thích Nhất Hạnh trang nghiêm, thành kính theo nghi thức cấp cao của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và thực hiện theo di nguyện tâm tang của ngài. Trong ảnh là tượng Phật ở trong công viên nghĩa trang.

Sau lễ Trà tỳ sáng 29/1, tro cốt của thiền sư được an vị tại Tổ đình Từ Hiếu cùng các Trung tâm Làng Mai trên thế giới mà không phải dựng tháp. Trong ảnh là toàn cảnh Công viên Vĩnh Hằng (TP Huế, Thừa Thiên - Huế).

Nguồn Zingnews.vn: https://zingnews.vn/dai-hoa-tang-thien-su-thich-nhat-hanh-post1292751.html

Mọi thông tin xin liên hệ:


HỆ THỐNG CÔNG VIÊN VĨNH HẰNG - CÔNG VIÊN VĨNH HẰNG LONG THÀNH
Hiếu Đạo Gia Tộc, Lộc Khởi Muôn Đời!
- Hotline: 03.3333.8888
- Địa chỉ: Xã Long Đức, Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai
- Email: nhattien.longthanh@gmail.com
- Website: https://congvienvinhhanglongthanh.com

- Youtube: https://www.youtube.com/CongVienVinhHangLongThanh

- Facebook: https://www.facebook.com/cvvhlongthanh

 

Từ khóa:

Tư vấn 24/7
03 3333 8888

Đăng ký tư vấn

Lưu ý:

- Nội dung gắn (*) yêu cầu bắt buộc

- Thông tin của bạn, chúng tôi cam kết chỉ dùng để liên hệ tư vấn sản phẩm.

banner 1
telephone 03 3333 8888
telephone 03 3333 8888
TOP