Đồng Nai: Diện mạo mới, sức sống mới với những tuyến giao thông huyết mạch

17/06/2020 - Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành

Là cửa ngõ của TP.HCM và khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, Đồng Nai đã có những bước phát triển mạnh mẽ về hạ tầng đô thị với hàng loạt tuyến giao thông trọng điểm quốc gia đi qua như cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, QL1A, QL20, QL51, tuyến đường sắt Bắc Nam, sân bay quốc tế Long Thành.

Thế đất cao, đất ngũ sắc tự nhiên tại Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành


Cao tốc Long Thành - Dầu Giây kết nối Đồng Nai và TP.HCM (ảnh: Hương Giang)

Sức bật từ những công trình giao thông trọng điểm

Đồng Nai có lợi thế đặc biệt về giao thông khi giáp TP.HCM qua các Quận 2, Quận 9, Thủ Đức, giáp 2 tỉnh lớn của cả nước là Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng như giáp các tỉnh Bình Thuận, Bình Phước, Lâm Đồng.

Kết nối với TP.HCM bằng tuyến QL1A, tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, cũng như các tuyến đường tỉnh lộ. Sắp tới Đồng Nai còn kết nối với TP.HCM bằng những cây cầu như cầu Quận 9 vượt sông Đồng Nai nối QL51, hương lộ 2 với đường Lê Văn Việt - Quận 9 vào đường vành đai 3, hay cầu Cát Lái nối huyện Nhơn Trạch với khu vực Quận 2.

Theo kế hoạch được phê duyệt, trong 5 năm tới, Đồng Nai có tới gần 20 tuyến đường giao thông liên tỉnh, liên huyện, liên xã; hệ thống giao thông kết nối với các tuyến đường cao tốc, sân bay Long Thành… được tỉnh phê duyệt chủ trương xây mới, nâng cấp, mở rộng, cơ sở để diện mạo đô thị Đồng Nai hình thành và phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (Nguồn báo Đồng Nai)

Huyện Long Thành được xem là tâm điểm giao thông của tỉnh Đồng Nai. Với hệ thống các công trình giao thông đường bộ, đường thủy hiện hữu và đường sắt, đường hàng không đang dần hình thành, Long Thành là nơi tập trung nhiều đầu mối giao thông huyết mạch của quốc gia và của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Trên địa bàn huyện có 2 tuyến đường giao thông huyết mạch hiện hữu là QL51 và đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. 2 tuyến cao tốc khác là Bến Lức - Long Thành và Biên Hòa - Vũng Tàu đang được triển khai. Ngoài ra còn có tuyến đường vành đai 4 kết nối với các tỉnh Tây Nguyên qua địa bàn huyện khoảng 10km, đường vành đai 3 cũng đang trong quá trình xây dựng, hoàn thiện.

Cùng với đó là hệ thống đường tỉnh như: ĐT769, đường 25B, 25C đang góp phần kết nối kinh tế huyện với các huyện lân cận và các tỉnh trong vùng. Ngoài ra, Long Thành tiếp tục nâng cấp, mở rộng các tuyến đường kết nối khu vực nội thị theo tiêu chí thị xã Long Thành vào năm 2025 và hướng tới thành phố trong tương lai.

Nguồn: internet

Quý khách vui lòng liên hệ:


CÔNG VIÊN VĨNH HẰNG LONG THÀNH
Hiếu Đạo Gia Tộc, Lộc Khởi Muôn Đời!
- Hotline: 03.3333.8888
- Địa chỉ: Xã Long Đức, Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai
- Văn Phòng Giao Dịch: 1C Trần Não, An Phú, Q.2, TP.HCM
- Website: https://congvienvinhhanglongthanh.com/
- Youtube: https://www.youtube.com/c/CongVienVinhHangLongThanh
- Fanpage: https://www.facebook.com/cvvhlongthanh

Từ khóa:

Tư vấn 24/7
03 3333 8888

Đăng ký tư vấn

Lưu ý:

- Nội dung gắn (*) yêu cầu bắt buộc

- Thông tin của bạn, chúng tôi cam kết chỉ dùng để liên hệ tư vấn sản phẩm.

banner 1
telephone 03 3333 8888
telephone 03 3333 8888
TOP