ZingNews.vn: Hàng nghìn người tiễn biệt thiền sư Thích Nhất Hạnh

29/01/2022 - Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành

Gần 9h, linh cữu thiền sư Thích Nhất Hạnh được đưa đến Công viên nghĩa trang Vĩnh Hằng, Vườn Địa Đàng (TP Huế) để hỏa táng theo di nguyện.

Hàng trăm phật tử cầu nguyện ở lễ cáo tổ của thiền sư Thích Nhất Hạnh Đoàn tăng ni đã rước di ảnh của thiền sư Thích Nhất Hạnh từ nơi để kim quan đến chánh điện chùa Từ Hiếu để làm lễ cáo tổ.

Sáng sớm 29/1, hàng trăm tăng sư, môn đệ, phật tử và người dân đã đến Tổ đình Từ Hiếu (Thừa Thiên - Huế) để dự lễ Cung Tiễn và Phát Hành cho thiền sư Thích Nhất Hạnh. Mọi người dự lễ đều tuân thủ các quy định của tổ đình, thực hiện nghi thức tâm tang. Đến 6h30, Tổ đình Từ Hiếu đọc cung tuyên tiểu sử thiền sư và lời cảm tạ của môn đồ pháp quyến.

Sáng sớm 29/1, hàng trăm tăng sư, môn đệ, phật tử và người dân đã đến Tổ đình Từ Hiếu (Thừa Thiên - Huế) để dự lễ Cung Tiễn và Phát Hành cho thiền sư Thích Nhất Hạnh. Mọi người dự lễ đều tuân thủ các quy định của tổ đình, thực hiện nghi thức tâm tang. Đến 6h30, Tổ đình Từ Hiếu đọc cung tuyên tiểu sử thiền sư và lời cảm tạ của môn đồ pháp quyến.

Ở phía ngoài, hàng nghìn sư tăng, môn đệ và phật tử chắp tay cầu nguyện cho ngài.

Ban giám tử Tổ đình Từ Hiếu cho biết khoảng 9h cùng ngày, lễ Trà Tỳ sẽ chính thức bắt đầu. Sau đó, các sư tăng, phật tử sẽ ngồi thiền tâm niệm cúng dường. Sau lễ Trà Tỳ, tro cốt của thiền sư được an vị tại Tổ đình Từ Hiếu cùng các Trung tâm Làng Mai trên thế giới mà không phải dựng tháp.

Dòng người tiễn biệt thiền sư Thích Nhất Hạnh. Cung tuyên tiểu sử cho biết những năm tháng sống ở nước ngoài, ông đã thành lập Đạo tràng Mai Thôn tại Pháp và nhiều trung tâm tu học khác tại Mỹ, Đức, Hong Kong, Thái Lan.

Sau hơn 40 năm kể từ khi rời Việt Nam, Thiền sư trở về quê nhà hoằng pháp lần đầu tiên vào năm 2005 và sau đó là vào năm 2007, 2008... Năm 2017, Thiền sư Thích Nhất Hạnh từ Thái Lan trở về tổ đình Từ Hiếu tịnh dưỡng và lưu trú. Ông còn ra nước ngoài một số lần. Ngày 5/1/2020, ông trở về Tổ đình Từ Hiếu để tĩnh dưỡng và ở đó cho đến ngày mất.

Cung tuyên tiểu sử cho biết thiền sư Thích Nhất Hạnh sinh năm 1926 tại Thừa Thiên - Huế, là nhà sư, nhà văn, nhà thơ, nhà hoạt động xã hội nổi tiếng của Phật giáo có tầm ảnh hưởng quốc tế. Ngày 1/5/1966 tại chùa Từ Hiếu, thiền sư Chân Thật trao ấn khả cho Thích Nhất Hạnh để từ đây ngài trở thành một thiền sư (thầy dạy về thiền).

Linh cữu thiền sư Thích Nhất Hạnh được đưa ra khỏi khuôn viên tổ đình

Đoàn sư tăng đưa tiễn thiền sư Thích Nhất Hạnh ra đài hỏa thiêu.

Người dân đứng chật cứng đường Lê Ngô Cát tiễn thiền sư lên xe tang.

7h30, kim quan thiền sư Thích Nhất Hạnh được đưa lên xe di chuyển đến Vườn Địa Đàng.

Xe tang lăn bánh chở thiền sư Thích Nhất Hạnh đến đài hỏa thiêu ở Vườn Địa Đàng.

Xe chở linh cữu thiền sư Thích Nhất Hạnh đi qua đường Minh Mạng. Quãng đường từ Tổ đình Từ Hiếu đến Vườn Địa Đàng khoảng 12 km.

Dòng người đến Vườn Địa Đàng để tiễn biệt thiền sư Thích Nhất Hạnh.

Tại đài hỏa táng, bên trong có hệ thống thông khí để bảo đảm cho lửa được cháy đều và hệ thống thu khói dẫn ra bên ngoài. Xung quanh đài hỏa táng được trang trí bằng nhiều loại hoa, trong đó màu sắc chủ đạo là vàng và trắng.
7h ngày mai (30/1), Ban giám tử sẽ thực hiện lễ cung thỉnh xá lợi trở về Tổ đình Từ Hiếu. Khoảng 8h30 sẽ diễn ra lễ giác linh an vị.

Nguồn Zingnews.vn: https://zingnews.vn/hang-nghin-nguoi-tien-biet-thien-su-thich-nhat-hanh-post1292935.html

Mọi thông tin xin liên hệ:


HỆ THỐNG CÔNG VIÊN VĨNH HẰNG - CÔNG VIÊN VĨNH HẰNG LONG THÀNH
Hiếu Đạo Gia Tộc, Lộc Khởi Muôn Đời!
- Hotline: 03.3333.8888
- Địa chỉ: Xã Long Đức, Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai
- Email: nhattien.longthanh@gmail.com
- Website: https://congvienvinhhanglongthanh.com

- Youtube: https://www.youtube.com/CongVienVinhHangLongThanh

- Facebook: https://www.facebook.com/cvvhlongthanh

Từ khóa:

Tư vấn 24/7
03 3333 8888

Đăng ký tư vấn

Lưu ý:

- Nội dung gắn (*) yêu cầu bắt buộc

- Thông tin của bạn, chúng tôi cam kết chỉ dùng để liên hệ tư vấn sản phẩm.

banner 1
telephone 03 3333 8888
telephone 03 3333 8888
TOP