Khi Tâm tĩnh lặng mới cảm thấy hạnh phúc

25/09/2020 - Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành

Cả một đời người chỉ mãi đi tìm kiếm cho mình một góc tĩnh lặng giữa cuộc sống ngày càng bộn bề, ồn ã. Tìm về một mái hiên mưa, một dòng suối vắng, một cảnh chùa xưa, nhưng lại quên mất tĩnh lặng thật sự giữa thế gian vô thường này chính là ở trong tâm. Tâm tĩnh lặng thì con người mới cảm thấy hạnh phúc.

Tĩnh lặng để được gì?

Người đời thường đổ cốc nước đục trong tay đi rồi chạy vạy ngược xuôi khắp cuộc đời gió bụi này tìm một cốc nước trong. Tìm cả đời cũng không thấy, đâu hay chỉ cần để yên một lát, trong tay đã có được một cốc nước trong; cũng đâu biết rằng ngược xuôi phiêu bạt cả một đời không bằng một phút tĩnh lặng. 

hồ cá trong thiền viện trúc lâm long đức

Hồ cá trong Thiền Viện Trúc Lâm Long Đức

Thiền sư Thích Nhất Hạnh: “Còn sống và bước đi trên mặt đất này là một phép lạ, nhưng hầu hết chúng ta lại chạy đi tìm hạnh phúc ở một nơi xa xôi nào đó như thể là có một nơi tốt đẹp hơn để đến vậy.
Chúng ta mất rất nhiều thời gian để đi tìm hạnh phúc trong khi đó thế giới quanh ta tràn đầy những mầu nhiệm. Những vẻ đẹp của đất trời đang gọi ta từng ngày, từng giờ nhưng hiếm khi ta nghe được. Điều kiện căn bản để chúng ta có thể nghe và đáp lại những tiếng gọi ấy là sự tĩnh lặng”

Khi tâm tĩnh lặng, con người sẽ nhìn thấy và nghe thấy được rất nhiều điều tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại cảm thấy an yên, hạnh phúc.

Tâm tĩnh lặng thì hạnh phúc sẽ đến

Chỉ cần tâm tĩnh lặng là đã có thể lắng hết bụi bặm xuống, trả hết bất an về với gió mưa; Và khi tâm tĩnh lặng con người như xây cho mình một ngôi nhà nhỏ để che lớp bản thân cẩn thận giữa cuộc đời gió mưa. 

Thiền viện Trúc Lâm Long Đức, tâm tĩnh lặng hơn, không khí yên bình, thanh tịnh

Khi đến Thiền viện Trúc Lâm Long Đức, tâm tĩnh lặng hơn, không khí yên bình, thanh tịnh

Tâm tĩnh lặng là trạng thái của hạnh phúc

Tâm tĩnh lặng, yên bình hay an tịnh là trạng thái hạnh phúc sâu lắng. Một hạnh phúc vượt lên trên những vui sướng, khổ sầu thông thường của con người. 
Andrew Olendzki: “Hạnh phúc hay một cảm thức sâu xa về an lạc không bao gồm sự có mặt của lạc thú hay sự vắng mặt của đau đớn và nó cũng chẳng tùy thuộc vào những điều này”. Hạnh phúc ấy, an lạc ấy không phải tự nhiên mà có mà là cả một quá trình rèn luyện, huân tập tâm trí trải nghiệm mọi sự vật, sự việc ở đời như chúng vốn vậy. 

“Khi tâm trải nghiệm một cái gì đó dễ chịu hay khó chịu, tâm chỉ đơn giản thấu hiểu sự vật như nó vốn vậy, thì sẽ không có khổ đau” (Tiến sĩ Yuval Noah Harrasi). Hạnh phúc, vì thế là sự thấu hiểu bản chất của mọi sự vật hiện tượng ở đời mà an nhiên tự tại.

Hạnh phúc khi biết để tâm lắng xuống, tĩnh tại

Hạnh phúc chân thật sẽ được hiển lộ khi tâm bạn lắng xuống, tĩnh tại. Nguồn hạnh phúc ấy có thể bị che lấp bởi vô số điều tiêu cực vô minh trong quá khứ, nhưng chúng chỉ là những thứ giả tạo hời hợt, những lăng xăng tạp loạn bề mặt, tựa như viên đá ném xuống làm xao động hồ nước mà thôi. 

Giờ đây, hãy để mặt nước tĩnh lặng trở lại và khi đó, bạn có thể nhìn thấu tận đáy hồ, nơi bạn phát hiện một bảo báu vô giá - đó chính là tự tính tâm, là hạnh phúc trong tâm bạn, vốn luôn chân thật, tịnh tĩnh và vô nhiễm cho dù bất cứ điều gì xảy ra.

Một buổi lễ tại Thiền viện Trúc Lâm Long Đức

Một buổi lễ tại Thiền viện Trúc Lâm Long Đức

Đến với Thiền Viện Trúc Lâm Long Đức bên trong Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành, chúng ta sẽ được có những phút giây tâm tĩnh lặng trước cuộc sống qua nhiều sự ồn ào, bận bề. Và ngồi thiền là phương pháp thực hành để tâm tĩnh lặng và cũng là cách để chúng ta dưỡng tâm tỉnh giác và nhận thức rõ hơn về bản thân mình. 

Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành không chỉ là nơi an nghỉ an tĩnh cho người đã khuất mà còn là nơi để những người thân nhân khi đến đây cảm thấy tâm tĩnh lặng, yên bình.

Mọi thông tin xin liên hệ:


CÔNG VIÊN VĨNH HẰNG LONG THÀNH
Hiếu Đạo Gia Tộc, Lộc Khởi Muôn Đời!
- Hotline: 03.3333.8888
- Địa chỉ: Xã Long Đức, Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai
- Văn Phòng Giao Dịch: 1C Trần Não, An Phú, Q.2, TP.HCM
- Website: https://congvienvinhhanglongthanh.com/
- Youtube: https://www.youtube.com/c/CongVienVinhHangLongThanh
- Fanpage: https://www.facebook.com/cvvhlongthanh

Từ khóa:

Tư vấn 24/7
03 3333 8888

Đăng ký tư vấn

Lưu ý:

- Nội dung gắn (*) yêu cầu bắt buộc

- Thông tin của bạn, chúng tôi cam kết chỉ dùng để liên hệ tư vấn sản phẩm.

banner 1
telephone 03 3333 8888
telephone 03 3333 8888
TOP