NĂM NHUẬN CÓ NÊN SANG CÁT BỐC MỘ

23/03/2023 - Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành

Theo quan niệm dân gian, nhiều người nghĩ rằng không nên làm gì to tát trong những năm có hai tháng nhuận. Tuy nhiên, theo nhận định của những nhà phong thủy Việt Nam, bản chất của năm nhuận, dù  Âm lịch hay Dương lịch, cũng chỉ để đảm bảo đồng bộ, thống nhất việc lặp lại của năm trên lịch với năm thiên văn hay năm thời tiết. Đây là cách điều chỉnh phương pháp tính toán cho thống nhất. Do đó, năm nhuận, tháng nhuận hay không cũng không ảnh hưởng đến phương pháp xem ngày giờ để động thổ, khởi công, xây sửa, tu tạo, lập gia thất, khai trương, đặc biệt là việc cải táng, sang cát, bốc mộ,...

Có thể nói, việc sang cát, cải táng vào năm nhuận là việc bình thường, không ảnh hưởng, không cần kiêng kị gì cả. Có thể còn tốt hơn những năm khác, vì nhuận là dư dả, nhiều may mắn. Nếu làm việc lớn vào năm nhuận còn có nhiều tài lộc, may mắn hơn nữa.

Với một số trường hợp mộ kết, việc sang cát, cải táng tốt nhất là không nên thực hiện. Theo phong thủy và kinh nghiệm các cụ truyền lại, khi mộ kết là gia đình và dòng tộc đang có lộc, cuộc sống có nhiều thuận lợi, may mắn. Khi biết mộ kết, tốt nhất là không nên thực hiện sang cát, vì khi đó sẽ chuyển cát thành hung. Biến vượng thành lụi, từ đó kinh tế, sức khỏe và mọi điều trong cuộc sống sẽ lụi tàn, đi xuống. Gia đình có thể dễ dàng nhận biết mộ kết khi ngôi mộ sau một thời gian chôn cất người chết sẽ đùng lên ngày một to, khác thường. Đây có thể là do tính chất vật lý của đất khi chôn cất. Có thể là chỗ đất đó giãn nở ra hoặc do sinh vật sống trong đất (giun, mối) đùn cao lên.

Vậy nên, khi thực hiện việc cải táng, sang cát điều cần phải làm chính là xem xét và chọn ra một vị trí huyệt đất mới để di dời, chuyển dịch hài cốt. Không phải đất nào cũng an táng hay lập mộ phần vĩnh cửu được. Việc tìm ra một huyệt đất vừa thuận về thiên hướng lại vừa hợp với mệnh vong là điều quan trọng không thể làm qua loa cho xong được. Như chúng ta cũng thấy, ngày xưa, với điều kiện đất đai rộng rãi, nhiều diện tích đất không dùng đến nên công việc chọn mô đất cũng khá dễ dàng. Còn trong thời đại ngày nay, đất chật người đông, tấc đất tấc vàng, diện tích đất dành cho người đã khuất cũng hạn chế hơn.

- Việc sang cát, bốc mộ có tầm ảnh hưởng vô cùng quan trọng đối với người đã khuất và người đang còn sống, trước là thể hiện sự hiếu thảo của gia đạo, mong muốn đem lại những gì tốt đẹp nhất cho người quá cố, sau là để mong người quá cố phù hộ độ trì cho con cháu mạnh khỏe làm ăn phát đạt khi di chuyển về “ngôi nhà mới”

Thấu hiểu được những mong muốn đó, Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành được kiến tạo theo mô hình hoa viên nghĩa trang đa tôn giáo với sứ mệnh mang trong mình những nỗi cảm thông sâu sắc của các gia đình đến đây đưa tiễn người thân về nơi an nghỉ vĩnh hằng. Nơi đây không những là điểm đến cuối cùng bình yên của một đời người mà còn là sợi dây kết nối giữa các thành viên gia đình với nhau, để con cháu tỏ lòng thành kính đến ông bà, cha mẹ, những người thân đã khuất.

- Tại Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành các lễ cầu siêu, lễ dâng hương,... cho những hương linh an nghỉ được tổ chức vào các dịp lễ lớn trong năm, phù hợp với phong tục tập quán và tín ngưỡng của người dân. Đồng thời, đây còn là một địa điểm du lịch tâm linh cho du khách thập phương đến chiêm bái các công trình kiến trúc và cảnh quan công viên.

Quý gia đình vui lòng liên hệ 03 3333 8888 để biết thêm thông tin chi tiết!

Từ khóa:

Tư vấn 24/7
03 3333 8888

Đăng ký tư vấn

Lưu ý:

- Nội dung gắn (*) yêu cầu bắt buộc

- Thông tin của bạn, chúng tôi cam kết chỉ dùng để liên hệ tư vấn sản phẩm.

banner 1
telephone 03 3333 8888
telephone 03 3333 8888
TOP