PHẬT KHÔNG RỜI TÂM - TÂM KHÔNG RỜI PHẬT

15/04/2022 - Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành

Chuyện kể rằng: Trong một gia đình nọ có cả ba thế hệ: ông bà, cha mẹ và một đứa cháu gái mới đi vườn trẻ. Đứa cháu ấy rất dễ thương, tính tình hiền lành, nhân hậu. 

Em xem các loài vật nhỏ trong nhà như bạn tốt của mình và thường xin người lớn đừng dẫm chết những con vật yêu quý đó. Một hôm, ông em không để ý đến lời nói ấy, đã đạp chết mấy con gián trong phòng tắm, không ngờ đứa bé lại khóc ré lên: “Con gián chỉ ra tản bộ, vì sao ông đạp nó chết? Ông bà, cha mẹ của nhà nó đều sẽ đau lòng mà chết đấy!” Nói xong, bé gái lại khóc mãi giống như mất đi người bạn thân thiết.

Ông bà em không biết phải làm sao, chỉ còn cách an ủi:
- “Ái chà! Đừng la khóc nữa! Đừng la khóc nữa! Có con gián thôi mà”. 

Em nghe liền nghiêm nghị nói:
- “Chẳng lẽ cháu chết đi, ông bà lại không đau lòng sao?” 

Mọi người nghe xong liền ngẩn ngơ không nói nên lời. Trong những phút giây lặng im họ nghĩ, thật vậy “nếu một hôm nào cháu bé dễ thương của chúng ta đang đi trên đường bị một người tài xế cố ý lái xe cán chết nó, cán bẹp nó, chẳng lẽ chúng ta không đau lòng sao?”. 

Sau câu chuyện đó, mẹ cháu bé rất lấy làm lạ và kể chuyện này lại với mọi người xung quanh, ai ai cũng ngạc nhiên bảo đứa bé này còn quá nhỏ sao lại có thể nói ra những lời như thế. Chính mẹ cháu bé và cả những người lớn cũng không ngờ tới. Quả thật, tinh thần “đồng thể đại bi” phát xuất từ một bé gái nhỏ tuổi khiến cho người ta phải khâm phục.

Em bé có thể hiểu được nỗi đau đớn của một con vật nhỏ, giống như tự thân em chịu đau đớn, quả không phải là đơn giản! Em bé này nghe được danh hiệu của Đức Phật A Di Đà liền rất mừng rỡ, nhảy nhót! Và rất kỳ diệu là em sùng bái Đức Phật A Di Đà, tâm tâm niệm niệm, trong lòng liền nghĩ tới học tập đức Phật A Di Đà. 

Mẹ em mới học Phật không lâu, thấy con mình như vậy thì tự than mình không bằng con. Ví như khi em ăn cơm, thấy đĩa đồ ăn nào cũng hỏi, như thấy cá em liền hỏi: 

- “Đức Phật A Di Đà có ăn cá không?” 

Mẹ em bảo: 

- “Không!” 

Em bèn nói: 

- “Đức Phật A Di Đà không ăn thì con cũng không ăn”.

Bà nghe thấy thế liền trố mắt nhìn em, em cười rất dễ thương mà nói: “con muốn như Đức Phật A Di Đà, Đức Phật A Di Đà ăn, con mới ăn”. Rất nhiều người lớn không biết rằng học Phật chính là phải học tập giống như đức Phật A Di Đà.

Điều kỳ diệu hơn là: trên xe buýt chở em đến vườn trẻ, em lại dạy các bạn trên xe xướng A Di Đà Phật. Lúc ăn điểm tâm tại vườn trẻ, em chắp tay mời Đức Phật Di Đà ăn trước, em lại còn niệm: “Cúng dường Phật, cúng dường Phật, cúng dường Tăng, cúng dường hết thảy chúng sinh”. Các bạn trong lớp đều học theo em, cô giáo rất lấy làm lạ nên hỏi mẹ em, chính mẹ em cũng rất lấy làm lạ, vì sao có một số việc chính chị cũng không biết, làm sao có thể dạy em được? Quả thật, mỗi chúng sanh đều có Phật tánh, trẻ em cũng có Phật tánh, có sự tu hành và thói quen của đời trước, hoàn toàn không phải là trong đời này mà dạy được. Lúc em ngủ, tay em nắm tràng hạt, sau đó mới mở miệng lầm thầm niệm Phật. Thấy thế, người mẹ bội phục đứa con gái bé nhỏ của mình sát đất và rất hổ thẹn, vì bấy lâu nay bản thân cũng không làm như thế được. Chị bảo:

- "Bản thân tôi cầm tràng hạt niệm Phật rồi ngủ đi đến khi tràng hạt rơi xuống giường phát ra âm thanh, tôi mới tỉnh lại, rồi lượm tràng hạt lên tiếp tục niệm". Đối với một đứa bé còn nhỏ như vậy trong khi ngủ cũng có thể “Phật không rời tâm, tâm không rời Phật”, chân thành mà tưởng niệm Phật như vậy, chân tâm hoan hỉ giống như Đức Phật A Di Đà. Tinh thần của em quả là bậc thầy của mọi người!

Trích từ quyển Liên hoa hóa sanh

Mọi thông tin xin liên hệ:


HỆ THỐNG CÔNG VIÊN VĨNH HẰNG - CÔNG VIÊN VĨNH HẰNG LONG THÀNH
Hiếu Đạo Gia Tộc, Lộc Khởi Muôn Đời!
- Hotline: 03.3333.8888
- Địa chỉ: Xã Long Đức, Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai
- Email: nhattien.longthanh@gmail.com
- Website: https://congvienvinhhanglongthanh.com

- Youtube: https://www.youtube.com/CongVienVinhHangLongThanh

- Facebook: https://www.facebook.com/cvvhlongthanh

-Google Map: https://g.page/congvienvinhhanglongthanh

Từ khóa:

Tư vấn 24/7
03 3333 8888

Đăng ký tư vấn

Lưu ý:

- Nội dung gắn (*) yêu cầu bắt buộc

- Thông tin của bạn, chúng tôi cam kết chỉ dùng để liên hệ tư vấn sản phẩm.

banner 1
telephone 03 3333 8888
telephone 03 3333 8888
TOP