Quy định mới đối với chuyên gia, người lao động ở TP.HCM làm việc tại Đồng Nai và người Đồng Nai làm việc tại TP.HCM

05/06/2021 - Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành

Ngày 5-6, UBND tỉnh ban hành văn bản hỏa tốc số 6196 /UBND-KGVX về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai...

Văn bản nêu rõ, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo chủ động tấn công trong công tác phòng chống dịch bệnh từ sớm, từ xa, theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 4-6-2021, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành công văn số 6180/UBND-KGVX về việc cách ly người về/đến từ TP.HCM nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan, đảm bảo sức khỏe, tính mạng cho hơn 3,2 triệu dân Đồng Nai. Đồng thời, để đảm bảo an toàn tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh – một trong những địa phương đứng đầu cả nước về phát triển khu công nghiệp.

Để đảm bảo thực hiện tốt và có hiệu quả công tác phòng chống dịch, UBND tỉnh đã yêu cầu các doanh nghiệp, cá nhân, người lao động đang ở TP.HCM làm việc ở Đồng Nai hoặc người Đồng Nai đang làm việc tại TP.HCM sắp xếp ở lại địa phương nơi làm việc nhằm hạn chế việc đi lại hằng ngày dẫn đến nguy cơ lây lan, bùng phát dịch bệnh.

Tuy nhiên, với những trường hợp cần thiết phải đi - về trong ngày, trước mắt UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu thực hiện nghiêm một số quy định sau:

Với những chuyên gia, công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp, công ty, xí nghiệp đi xe đưa đón: Doanh nghiệp thực hiện đăng ký số xe cho Công an tỉnh Đồng Nai, đăng ký danh sách công nhân lao động trên từng xe, đăng ký điểm dừng đón, dừng trả công nhân trên địa bàn tỉnh, thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế cho toàn bộ người trên xe khi qua chốt kiểm dịch. Người trên xe phải thực hiện nghiêm quy định 5K về phòng chống dịch, mỗi xe không chở quá 50% số lượng người so với sức chứa của xe, thực hiện khử khuẩn xe sau mỗi ngày vận chuyển.

Đối với chuyên gia, công nhân, người lao động tự do di chuyển bằng phương tiện cá nhân, yêu cầu phải tuân thủ nghiêm việc đo thân nhiệt, khai báo y tế tại chốt kiểm dịch.

Tất cả các chuyên gia, công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp, công ty, xí nghiệp đi xe đưa đón hoặc tự do di chuyển bằng phương tiện cá nhân nếu không thực hiện nghiêm các quy định trên sẽ phải thực hiện việc cách ly y tế theo quy định tại công văn số 6180 của UBND tỉnh.

Tùy tình hình diễn biến của dịch bệnh, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp phù hợp trong phòng chống dịch bệnh.

Cũng theo công văn số 6196, chỉ trong vòng 2 tuần vừa qua, có 3 trường hợp F0 là người lao động có hộ khẩu ở TP.HCM đã làm việc, đi lại, tiếp xúc với nhiều người trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (gồm H.Xuân Lộc, TP.Biên Hòa và H.Định Quán) dẫn đến có 111 trường hợp thuộc diện F1 và 5,6 ngàn trường hợp F2 liên quan đến 3 ca bệnh trên đang phải cách ly tại Đồng Nai

Nguồn: Báo Đồng Nai

Mọi thông tin xin liên hệ:


HỆ THỐNG CÔNG VIÊN VĨNH HẰNG - CÔNG VIÊN VĨNH HẰNG LONG THÀNH
Hiếu Đạo Gia Tộc, Lộc Khởi Muôn Đời!
- Hotline: 03.3333.8888
- Địa chỉ: Xã Long Đức, Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai
- Văn Phòng Giao Dịch: 1C Trần Não, An Phú, Q.2, TP.HCM
- Website: https://congvienvinhhanglongthanh.com

- Youtube: https://www.youtube.com/c/CongVienVinhHangLongThanh

- Facebook: https://www.facebook.com/cvvhlongthanh

Từ khóa: Tin tức covid-19,

Tư vấn 24/7
03 3333 8888

Đăng ký tư vấn

Lưu ý:

- Nội dung gắn (*) yêu cầu bắt buộc

- Thông tin của bạn, chúng tôi cam kết chỉ dùng để liên hệ tư vấn sản phẩm.

banner 1
telephone 03 3333 8888
telephone 03 3333 8888
TOP