Tất cả người từ 18 tuổi ở TP.HCM được tiêm vaccine ngừa Covid-19

30/07/2021 - Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành

Chiều 30/7, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết so với 2 ngày trước, tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM không có nhiều thay đổi.

"Thời gian qua, TP.HCM được đánh giá là ban hành các biện pháp rất mạnh. Biện pháp hiện tại của TP.HCM là làm sao thực hiện thật nghiêm các quy định mà chính quyền đã ban hành và các chỉ đạo mới nhất của Trung ương", ông Dương Anh Đức nói tại buổi họp báo chiều cùng ngày.

Tăng nhanh độ phủ vaccine
Nhìn trên biểu đồ dịch bệnh, ông Dương Anh Đức cho biết số ca F0 đang đi ngang, đúng như dự báo. TP đang nỗ lực và cho rằng nếu thực hiện nghiêm các quy định đã ban hành, có sự hợp tác đầy đủ của các lực lượng và người dân, tình hình sẽ sớm ổn định và có thể có biểu hiện tích cực.

Ông Đức cho biết tối 29/7, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã ký công văn 6118 về tiêm vaccine phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian giãn cách xã hội tại TP.HCM.

Trong đó, Bộ Y tế tháo gỡ nhiều vướng mắc để tăng tốc độ tiêm vaccine. TP đã cụ thể hóa văn bản này và ban hành văn bản hướng dẫn chiều nay cho lực lượng tổ chức tiêm vacicne để triển khai.

Theo đó, TP.HCM sẽ tổ chức tiêm cho tất cả đối tượng từ 18 tuổi trở lên, trong đó, vẫn duy trì việc tiêm chủng cho lực lượng y tế, người cao tuổi, trường hợp có bệnh lý nền và đẩy nhanh tốc độ bao phủ tiêm chủng.

"Ngoài đối tượng ưu tiên đã quy định cụ thể trong đợt 5 thì giờ tất cả người dân sẽ được tiêm vaccine. Việc tổ chức tiêm không ràng buộc vào các đối tượng nữa mà sẽ tiêm sao cho có độ phủ nhanh", ông Đức khẳng định.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức

Ngày 29/7, Bí thư Nguyễn Văn Nên cũng đặt ra mục tiêu trong tháng 8 cơ bản phủ 2/3 người trên 18 tuổi tại TP.HCM. Để làm được điều này, TP cần khoảng 5 triệu liều vaccine trong tháng 8.

Vaccine của TP đến từ 2 nguồn. Thứ nhất, Bộ Y tế cam kết hỗ trợ vaccine liên tục cho TP.HCM, tiêm đến đâu bộ sẽ hỗ trợ tới đó. Thứ hai, TP sắp tiếp nhận một nguồn vaccine từ các nhà tài trợ. 10h ngày mai, TP sẽ nhận một triệu liều đầu tiên về sân bay Tân Sơn Nhất.

Xem tiếp bài viết tại: Zingnews

Mọi thông tin xin liên hệ:


HỆ THỐNG CÔNG VIÊN VĨNH HẰNG - CÔNG VIÊN VĨNH HẰNG LONG THÀNH
Hiếu Đạo Gia Tộc, Lộc Khởi Muôn Đời!
- Hotline: 03.3333.8888
- Địa chỉ: Xã Long Đức, Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai
- Văn Phòng Giao Dịch: 1C Trần Não, An Phú, Q.2, TP.HCM
- Email: nhattien.longthanh@gmail.com
- Website: https://congvienvinhhanglongthanh.com

- Youtube: https://www.youtube.com/CongVienVinhHangLongThanh

- Facebook: https://www.facebook.com/cvvhlongthanh

Từ khóa:

Tư vấn 24/7
03 3333 8888

Đăng ký tư vấn

Lưu ý:

- Nội dung gắn (*) yêu cầu bắt buộc

- Thông tin của bạn, chúng tôi cam kết chỉ dùng để liên hệ tư vấn sản phẩm.

banner 1
telephone 03 3333 8888
telephone 03 3333 8888
TOP