TIÊU CHUẨN ĐỂ ĐÁNH GIÁ MỘT MẪU THIẾT KẾ NGHĨA TRANG ĐẸP, NGHĨA TRANG CAO CẤP

21/02/2022 - Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành

Một mẫu thiết kế nghĩa trang đẹp, nghĩa trang cao cấp được biết đến như một sự tôn vinh, khẳng định gia thế của một họ tộc. Vì thế, hầu hết các bậc trưởng bối luôn coi trọng những yếu tố như:

KIM TĨNH

Ngoài việc chọn vị trí tốt cho mộ phần cho người quá cố thì việc chọn và xây kim tĩnh cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình xây dựng mộ phần cho người thân của mình. Vì kim tĩnh chính là cái mà sẽ bảo vệ áo quan của người mất sau khi tiến hành an táng, nên cần độ bền cao, cấu trúc chắc chắn, kim tĩnh sẽ giúp cho mộ phần đứng vững với thời gian, không bị ảnh hưởng bởi mẹ thiên nhiên như sạt lở, nước hay côn trùng các loại có thể xâm nhập vào, như thế sẽ rất tốt cho mộ phần. Và cũng lưu ý đến kích thước của kim tĩnh đủ rộng và phù hợp với mọi kích cỡ của áo quan.

TƯỜNG VÂY

Trong quá trình xây dựng đặc biệt là xây dựng các công trình đào sâu vào lòng đất, người ta thường áp dụng hình thức thi công cọc tường vây. Bộ phận này có chức năng giữ ổn định hoặc chống thấm và có thể dùng làm tường chống thấm hoặc tường bao cho các kết cấu. 

Nếu sử dụng đá tự nhiên nguyên khối đủ tiêu chuẩn, các góc cạnh đá được gia công, mài nhẵn, khớp nối khít vào nhau sẽ giúp vấn đề chống thấm tốt. Và đó cũng là một trong những yếu tố làm tôn lên giá trị của sản phẩm.

CHÒI NGHỈ CHÂN

Là nơi mà có thể có một chén trà, tách cà phê nóng hoặc lạnh để giải khát khi bạn muốn ngay giữa công viên nghĩa trang. Hoặc có bồn rửa tay, rửa trái cây ngay tại mộ để tiện việc cúng kiếng, hương hỏa cho người đã mất.

Chòi nghỉ chân cũng là nơi dừng chân tiện lợi, nghỉ nắng nghỉ mưa, ngồi nghỉ mát mẻ sẽ thấy tiện nghi hơn.

HỘC LƯU TRO CỐT

Trên thế giới có rất nhiều nước sử dụng hỏa táng làm hình thức an táng chủ yếu, trong đó có cả tín đồ của hầu hết các tôn giáo lớn. Bởi hỏa táng là một hình thức an táng văn minh, vừa tiết kiệm chi phí, thủ tục đơn giản; việc chăm sóc tro cốt và di dời (nếu có) cũng rất thuận tiện. Như ở Hồng Kông, việc mua đất để chôn cất rất đắt nên hầu hết người chết được hỏa táng. Ở Hoa Kỳ, hiện cứ 4 người chết là có 1 người (25%) chọn cách hỏa táng. Dự báo đến năm 2025, tỷ lệ này sẽ lên đến 50%.

Hiện nay rất nhiều khu vực tại thành phố Hồ Chí Minh và cả nước đang đẩy mạnh công tác di dời những nghĩa trang được xây gần khu dân cư. Nhiều nơi đã tuyên truyền việc không nên tạo những khu mộ mới mà khuyến khích hỏa táng bằng nhiều chính sách hỗ trợ chi phí. Có thể nói, hỏa táng hiện là một xu hướng tất yếu và phù hợp.

Việc hỏa táng hoàn toàn phù hợp với các triết lý mà đức Phật tuyên thuyết. Bản thân đức Phật sau khi nhập Niết Bàn cũng được các học trò và người thân hỏa táng trong một nghi lễ Trà Tỳ (hỏa táng theo Phật Giáo) giản dị nhưng trang trọng.

Hộc lưu tro cốt có kích thước rộng phù hợp với nhiều loại hủ lưu tro cốt khác nhau.

Hủ lưu tro cốt được làm bằng các loại sứ cao cấp, có tác dụng là đựng tro cốt đã thiêu của người đã khuất. Đây không chỉ là một tập tục, phong tục tập quán của người Việt Nam ta thể hiện tình đạo nghĩa, tình thân, mà còn là cách để tưởng nhớ người đã khuất.

“ Nghĩa tử là nghĩa tận “ là cách làm tròn bổn phận và ân nghĩa đối với người thân đã khuất của mình. Lựa chọn hũ đựng tro cốt chất lượng tốt, độ bền cao, kiểu dáng thanh thoát cũng là cách thể hiện nghĩa tình sâu sắc của mình.

SẢN PHẨM

Khuôn viên Mộ phần gia đình tại Công viên Vĩnh Hằng Long Thành vừa kết hợp  Sinh Thái - Du Lịch - Tâm Linh. Công viên Vĩnh Hằng Long Thành  được quy hoạch đồng bộ, theo bản vẽ quy hoạch chia lô, thửa và được đặt tên theo Mã số từng lô, diện tích, Hướng của lô đất. Diện tích khuôn viên mộ phần gia đình được quy định từ 63m2 trở lên, rộng rãi và thoáng đãng.

- Mỗi lô đất, khuôn viên đã được các kiến trúc sư, thiết kế tối ưu theo nhu cầu diện tích đặt mộ của khách hàng, với tiêu chí Nhẹ nhàng - Sinh thái - Gần gũi với Thiên nhiên. 

- Sản phẩm Mộ phần gia đình

Diện tích khu mộ đa dạng:

Mộ Gia Đình 63m2

7,5m x 8,4m (63m2) - 6 mộ

Mộ Gia Đình 66m2

7,3m x9,05m (66m2) - 6 mộ

Mộ Gia Đình 68m2

8,1m x 8,4m (68m2) - 8 mộ

Mộ Gia Đình 88m2

8,8m x 10m (88m2) - 8 mộ

Mộ Gia Đình 90m2

9m x 10m (90m2) - 8 mộ

Mộ Gia Đình 100m2

10m x 10m (100m2) - 8 mộ.

Tường vây được xây dựng bằng đá khối cao 0,6m. 

Ngoài ra, Công viên Vĩnh Hằng Long Thành cũng có nhiều dạng sản phẩm khác như: Mộ Cải Táng, Mộ Đơn, Mộ Đôi, Mộ Gia Tộc.

Ý TƯỞNG THIẾT KẾ

Kiểu dáng xây dựng cũng rất quan trọng trong yếu tố thẩm mỹ, cần đẹp, cao cấp nhưng không kém phần tao nhã. Đặc biệt mọi người sẽ bắt gặp ngay các mái chòi nghỉ chân có mang hơi hướng kiến trúc của Nhật bản với màu ngói xanh lam, và cũng có hơi hướng của các mái chùa ở Việt Nam với những đường cong lượn trên mái. Đậm chất Á Đông của Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành, cực kỳ ấn tượng và thoát tục.

Ngoài ra, được bao bọc bởi lớp tường vây được lắp từ đá nguyên khối, mài nhẵn, dễ dàng lau dọn, vệ sinh. Bên cạnh đó các ghế nghỉ chân, lư hương, bát nhang, dĩa đựng hoa quả đều thống nhất một màu đá xám trắng, xanh lam hoặc nâu, thể hiện  sự vững chãi về mặt kết cấu, tương phản với dải cỏ xanh tương mát, tạo nên một bức tranh đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh.

QUY HOẠCH

Với quy hoạch đồng bộ về hạ tầng, cây xanh và các công trình kiến trúc được xây dựng, quản lý theo mô hình công viên văn hóa tâm linh, Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành còn là một công trình kiến trúc đặc sắc, nơi tổ chức các nghi thức nghi lễ phù hợp với phong tục tập quán của người dân Việt Nam.

Được kiến tạo theo chuẩn mực công viên tưởng niệm quốc tế, Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành đảm bảo các yếu tố cần và đủ của một nghĩa trang văn minh hiện đại như môi trường, quy hoạch, cảnh quan... và an sinh xã hội.

CẢNH QUAN

Dành tới 52% diện tích xây dựng cho cảnh quan, 48% còn lại cho các loại mộ phần như:

 Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành được phủ xanh tối đa với hàng trăm tôn tượng và hàng ngàn loài hoa cỏ, tạo nên một môi trường sinh thái hài hòa, thanh tịnh.

Tọa lạc trong vùng thế đất cao, phong thủy vượng hàng đầu, Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành không chỉ là “miền cực lạc” của người đã về vĩnh hằng mà còn là “cõi linh thiêng”, đem lại nhiều giá trị tinh thần cao đẹp, sâu sắc cho các thế hệ con cháu với quần thể công trình văn hóa tâm linh mang đậm nét kiến trúc truyền thống như Thiền viện Trúc Lâm, nhà Nguyện Công giáo, Vườn Thánh Tăng, Vườn Nhị Thập Tứ Hiếu

Xem thêm các sản phẩn: https://congvienvinhhanglongthanh.com/san-pham

DỊCH VỤ

Tất cả tạo nên một điểm du lịch tâm linh để khách thập phương viếng thăm và cầu an, chiêm bái và tu tập. Đồng thời, tổ chức các lễ cầu siêu, dâng hương vào các dịp lễ lớn, phù hợp với phong tục tập quán, tín ngưỡng của người dân.

Ngoài ra, công viên còn hỗ trợ cúng giỗ thay mặt gia đình, cung cấp dịch vụ chay tịnh, nghỉ ngơi, thư giãn cho khách đến viếng thăm người thân, đặc biệt khách ở xa có thể lưu trú.

Có tiêu chuẩn chăm sóc chu đáo thắp hương cho các mộ phần ngày hai lần, đơm hoa tươi vào Mùng Một & ngày Rằm, ngũ quả hương hoa trong các ngày lễ lớn trong năm. Chăm sóc, bảo vệ, bảo quản 24/7.

BẢNG GIÁ ĐẤT NGHĨA TRANG

Giá thành - bảng giá đất nghĩa trang -  hợp lý.

Giá đất nghĩa trang tại Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành dao động phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Với tùy sản phẩm như Mộ đơn, Mộ đôi, Mộ cải táng, Mộ gia đình, Mộ gia tộc mà có giá đất nghĩa trang được tính khác nhau. 

Bạn có thể tham khảo chi tiết hơn giá cả tại Bài viết “Bảng giá Đất nghĩa trang Công viên vĩnh hằng Long Thành”

Ý KIẾN KHÁCH HÀNG:

Nghĩa trang Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành là một trong những nơi đáng để lựa chọn vì đã đáp ứng được toàn bộ các tiêu chuẩn, là mẫu thiết kế nghĩa trang đẹp, nghĩa trang cao cấp và còn vượt xa hơn so với kỳ vọng của Khách Hàng.

Với Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành, Khách Hàng được an tịnh và thỏa mãn. Thân nhân của mỗi khách hàng cũng yên tâm khi gửi sự tin tưởng tại đây.

Theo chị H. ( một khách hàng khó tính) cảm nhận là: “ Chồng tôi an táng ở đây gần 2 năm rồi, hôm nay là ngày giỗ lần thứ 2, ở công viên này: 

- Cảnh quan môi trường rất là xanh, sạch, đẹp 

- Chủ đầu tư cũng có tâm, có tầm

- Các cháu cán bộ nhân viên ở đây phục vụ nhiệt tình, chu đáo.

Tôi thấy bỏ đồng tiền ra rất xứng đáng, không có điều gì ân hận và theo cô thì luôn luôn nghĩ về công viên này là công viên đẹp nhất Đông Nam Á, đạt tiêu chuẩn 100%.

Yếu tố cuối cùng để lựa chọn nơi đây vì:

Khách hàng chọn mua đất long thành hay mua đất nghĩa trang vì lý do lớn và duy nhất nữa là “ Đóng tiền 1 lần và được chăm sóc mộ phần mãi về sau”.

Mọi thông tin xin liên hệ:


HỆ THỐNG CÔNG VIÊN VĨNH HẰNG - CÔNG VIÊN VĨNH HẰNG LONG THÀNH
Hiếu Đạo Gia Tộc, Lộc Khởi Muôn Đời!
- Hotline: 03.3333.8888
- Địa chỉ: Xã Long Đức, Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai
- Email: nhattien.longthanh@gmail.com
- Website: https://congvienvinhhanglongthanh.com

- Youtube: https://www.youtube.com/CongVienVinhHangLongThanh

- Facebook: https://www.facebook.com/cvvhlongthanh

 

 

Từ khóa:

Tư vấn 24/7
03 3333 8888

Đăng ký tư vấn

Lưu ý:

- Nội dung gắn (*) yêu cầu bắt buộc

- Thông tin của bạn, chúng tôi cam kết chỉ dùng để liên hệ tư vấn sản phẩm.

banner 1
telephone 03 3333 8888
telephone 03 3333 8888
TOP