Tượng Nghê đá (Lân đá) có ý nghĩa gì trong phong thủy 

04/09/2021 - Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành

Nghê đá là linh vật bản địa hóa Kỳ Lân do người Việt sáng tạo ra, khác hẳn với Kỳ lân hay Sư tử

Dựa vào các đặc tính dân gian đã được định hình trong văn hóa Việt Nam như “Phượng múa Nghê chầu” - Nghê đá mang rất nhiều biểu trưng, từ sự thân thương, bình dị, đến chính trực, ngay thẳng, dũng mãnh, quyền uy, tôn nghiêm, linh thiêng và cả lòng trung thành. Hiếm có linh vật nào trên thế giới lại có nhiều hình dáng, nhiều biểu trưng và ý nghĩa độc đáo như nghê đá.

Tượng nghê đá đặt trước cổng làng, đình, chùa: Nghê thường được đặt ở vị trí trên cao nhìn xuống với ý nghĩa đoán đọc và kiểm soát được tâm hồn, ý nghĩ của mỗi người đang ra vào chốn linh thiêng. Qua đó, nghê sẽ biết được con người đó có tâm địa ra sao, có đứng đắn hay không và có xứng đáng để bước vào đền hay không.Nghê đá phong thủy còn được đặt ở ngã ba đường, trước cửa nhà để hóa giải hung khí có thể xảy đến với gia chủ. Để đảm bảo cân bằng âm dương và phát huy cao nhất công năng, ý nghĩa của nghê đá người ta thường đặt "một đôi nghê" chứ không đặt riêng lẽ.

Tượng nghê đá còn mang ý nghĩa bảo vệ sự bền vững của hôn nhân và hạnh phúc gia đình trọn vẹn… Mỗi hình dáng tượng nghê đá được gửi gắm một thông điệp đầy thú vị, với biểu trưng khác nhau.

Nghê được dựng tượng tại các lăng mộ dòng họ, người có quyền thế, chức vụ: Người ta tâm niệm rằng, nghê sẽ canh gác cho giấc ngủ của người dưới mộ, giữ cho họ có một sự ra đi thanh thản, bình yên. Bên cạnh đó, nghê xuất hiện trước mộ cũng thể hiện niềm thương xót, kính cẩn của người sống với người đã khuất.


 

Mọi thông tin xin liên hệ:


HỆ THỐNG CÔNG VIÊN VĨNH HẰNG - CÔNG VIÊN VĨNH HẰNG LONG THÀNH
Hiếu Đạo Gia Tộc, Lộc Khởi Muôn Đời!
- Hotline: 03.3333.8888
- Địa chỉ: Xã Long Đức, Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai
- Văn Phòng Giao Dịch: 1C Trần Não, An Phú, Q.2, TP.HCM
- Email: nhattien.longthanh@gmail.com
- Website: https://congvienvinhhanglongthanh.com

- Youtube: https://www.youtube.com/CongVienVinhHangLongThanh

- Facebook: https://www.facebook.com/cvvhlongthanh

Từ khóa:

Tư vấn 24/7
03 3333 8888

Đăng ký tư vấn

Lưu ý:

- Nội dung gắn (*) yêu cầu bắt buộc

- Thông tin của bạn, chúng tôi cam kết chỉ dùng để liên hệ tư vấn sản phẩm.

banner 1
telephone 03 3333 8888
telephone 03 3333 8888
TOP