Vu Lan đẫm nước mắt của Hoa hậu Giáng My

05/08/2019 - Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành

Kể từ ngày bố rời xa cõi tạm, Giáng My liên tục chia sẻ dòng trạng thái buồn trên trang cá nhân. Vu Lan năm nay có lẽ là Vu Lan buồn nhất với chị.

Bố đi cách biệt phương trời,
Nơi xa xôi ấy Bố buồn, hay vui.
Cửa nhà vắng Bố lạnh tanh
Cá quên quẫy nước, hoa phần kém tươi.
Vườn rau bố vẫn thường ăn,
Nay dường cũng héo, ủ ê lụi tàn.
Chiều nay trời đất âm u,
Mưa rơi nặng hạt, như cùng khóc than.
Mẹ giờ tóc bạc trắng phau,
Lưng còng hơn trước, môi không nụ cười.
Chúng con nhớ Bố khôn cùng,
Tay chân nặng trĩu, chả buồn nhấc lên.
Nước mắt cố chảy vào trong,
Giờ tuôn như suối mạch nguồn chảy ra.
Cả đời Bố đã hi sinh,
Lo con ăn học, nên người thành danh.
Bố mẹ luôn ở bên con,
Đỡ đần, gánh vác cho con nên người.
Ngày mai đã lại một ngày
Chúng con xa Bố vừa tròn mười hôm.

Đó là bài thơ mới nhất Giáng My đăng tải trên trang cá nhân của mình. Kể từ ngày bố chị rời cõi tạm, an nghỉ thiên thu tại Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành (xã Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), Hoa hậu Đền Hùng liên tục viết status “khóc bố”.  

Bố của Hoa hậu Giáng My chủ động chọn nơi an nghỉ cho mình tại Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành

Chị kể, bố mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Ông tự mình học tập, rèn luyện để trở thành nghệ sĩ múa ballet, là một trong những người đạo diễn đời đầu của Đoàn Ca múa nhạc Trung ương. Từ nhỏ, Giáng My đã được bố truyền cảm thụ nghệ thuật, được xem những vở kịch mà ông biên dựng, thuộc lòng những bài thơ mà ông sáng tác trong thời gian ở chiến trường và cả những bài thơ tình ông viết tặng vợ.

Trong mắt Hoa hậu Đền Hùng, bố của chị đã “sống như một nghệ sĩ chân chính”. Dù mang bạo bệnh, nhưng tuyệt nhiên ông không muốn làm vợ con phải khổ, vẫn lạc quan và lo lắng mọi việc chu toàn cho tới lúc tạ thế. Nơi an nghỉ cuối cùng của mình và thân nhân tại Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành cũng là lựa chọn từ trước của ông.

Trở lại với công việc sau những ngày đẫm nước mắt “khóc bố”, Giáng My chia sẻ mỗi việc thiện chị làm cho cộng đồng, năng lượng tái tạo để cống hiến cho nghệ thuật, cho xã hội đều là “theo lời bố dặn”, “vì bố muốn” như thế.

“Hôm nay con đã chia sẻ một chút khó khăn cho 150 hộ nghèo tại phường Thảo Điền của mình như lời Bố dặn. Con không ngờ phường mình cũng còn nhiều người khó khăn như vậy, con sẽ tiếp tục làm những việc thiết thực hơn nữa...”. (Giáng My viết trên trang cá nhân ngày 30/7).

Luôn chăm lo cho bố mẹ chu đáo kể cả khi còn sống hay khi đã rời xa nhân thế, Giáng My không chỉ là “người đẹp không tuổi” mà còn là một mẫu hình của lòng nhân ái và đức hiếu thuận.

Vì thế khi bố chị qua đời, rất đông bạn bè trong giới doanh nhân cũng như nghệ sĩ đã chia buồn, tới viếng và đưa tiễn bố chị về cõi vĩnh hằng.

Nguồn:

https://m.ngoisao.vn/hau-truong/chuyen-lang-sao/vu-lan-dam-nuoc-mat-cua-hoa-hau-giang-my-270675.htm

Từ khóa: Vu lan,

Tư vấn 24/7
03 3333 8888

Đăng ký tư vấn

Lưu ý:

- Nội dung gắn (*) yêu cầu bắt buộc

- Thông tin của bạn, chúng tôi cam kết chỉ dùng để liên hệ tư vấn sản phẩm.

banner 1
telephone 03 3333 8888
telephone 03 3333 8888
TOP