Ý NGHĨA MÂM CƠM TẤT NIÊN

21/01/2023 - Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành

Trong văn hoá phong tục Tết Cổ truyền của Việt Nam có rất nhiều nét đặc sắc, trong đó không thể không kể đến bữa cơm Tất niên vào chiều 30 Tết. Lúc này, mọi gia đình đều đã chuẩn bị xong việc đón Tết, đặc biệt là bữa cơm Tất niên.

Bữa cơm Tất niên ngày tết không chỉ là lúc cả gia đình quây quần, sum họp bên nhau, mà đây còn là dịp con cháu tri ân đến tổ tiên, ông bà đã phù hộ suốt một năm qua làm ăn phát đạt, học hành thuận lợi, nêu cao truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta.

Bữa cơm Tất niên vào chiều cuối năm còn là khoảnh khắc thiêng liêng của tất cả gia đình. Sau một năm làm ăn, học hành vất vả thì mọi người lại quây quần bên nhau, dù ai đi đâu, làm gì cũng đoàn tụ lại, sum họp vào ngày hôm nay. Không chỉ là một bữa cơm bình thường, bữa cơm Tất niên còn là lúc mọi người cùng nhau chia sẻ những khó khăn, những vui buồn của năm cũ, cùng nhau chúc phúc cho một năm mới tốt lành

Với quan niệm gia đình nào càng có nhiều thành viên, càng có nhiều thế hệ đoàn tụ trong bữa cơm Tất niên ngày Tết thì chứng tỏ gia đình đó có “phúc lộc đề đa” nhiều may mắn, hạnh phúc. Vì thế, dù đang ở nơi đâu, những người con, người cháu cũng vội vã trở về đoàn tụ cùng gia đình, quây quần ăn bữa cơm ấm áp. 

Mâm cỗ ngày cuối năm mỗi nơi một khác, nhưng không thể thiếu một thứ chính là tình thân và gia đình.  Tuy nhịp sống ngày nay có vội vã, gấp gáp nhưng mỗi gia đình vẫn duy trì cúng cỗ chiều 30 tết như một phong tục đẹp. Bữa cơm Tất niên cần để lại ấn tượng trong mỗi người một cảm xúc khó quên, nên dù có đi đâu xa, người Việt vẫn thường nhớ đến bữa cơm đặc biệt này, và cùng hướng về nơi có những người thân đang quây quần bên mâm cơm tiễn biệt năm cũ, chuẩn bị đón xuân sang nơi quê hương thân thương của chính mình


HỆ THỐNG CÔNG VIÊN VĨNH HẰNG
CÔNG VIÊN VĨNH HẰNG LONG THÀNH
Hiếu Đạo Gia Tộc, Lộc Khởi Muôn Đời!
Fanpage: https://www.facebook.com/hvntstlongthanh
                      https://www.facebook.com/cvvhlongthanh
Zalo:  https://zalo.me/2920634490130583345
Google Map: https://g.page/congvienvinhhanglongthanh
Instagram: https://www.instagram.com/congvienvinhhanglongthanh/
Tiktok: https://www.tiktok.com/@cvvhlongthanh
Youtube: https://www.youtube.com/c/CongVienVinhHangLongThanh
Website: https://congvienvinhhanglongthanh.com/
Email: nhattien.longthanh@gmail.com
Hotline: 03.3333.8888
Địa chỉ: Xã Long Đức, Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai
Trụ sở: 10 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM

 

Từ khóa:

Tư vấn 24/7
03 3333 8888

Đăng ký tư vấn

Lưu ý:

- Nội dung gắn (*) yêu cầu bắt buộc

- Thông tin của bạn, chúng tôi cam kết chỉ dùng để liên hệ tư vấn sản phẩm.

banner 1
telephone 03 3333 8888
telephone 03 3333 8888
TOP