TẾT TRUNG THU - NGÀY GIA ĐÌNH ĐOÀN VIÊN

22/09/2020 - Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành

Tết Trung Thu đâu chỉ là Tết Thiếu Nhi, Trung Thu còn là tết đoàn viên, là mùa gia đình sum họp và cũng là dịp con cháu thể hiện lòng hiếu kính với cha mẹ, các bậc bề trên của mình.

Ý Nghĩa của Tết Trung Thu

Tết Trung Thu là một trong những ngày lễ lớn tại nhiều quốc gia Châu Á, mỗi quốc gia đều có những nét văn hóa, phong tục riêng biệt. Tại Việt Nam tết Trung Thu mang ý nghĩa là tết đoàn viên. Tết Trung Thu là dịp của sự chăm sóc, của báo hiếu, của biết ơn, của tưởng nhớ, của tình thân hữu, của đoàn tụ và của yêu thương.

Xem thêm: Tết Trung Thu - Nét văn hóa truyền thống của người Việt

Gia đình sum họp trong khuôn viên mộ gia tộc của Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành

Là dịp để con cái hiểu được sự săn sóc quý mến của cha mẹ đối với mình một cách cụ thể. Cũng trong dịp này người ta mua bánh trung thu, trà, rượu để cúng tổ tiên, biếu ông bà, cha mẹ, thầy cô, bạn bè, họ hàng, và các ân nhân khác. Cũng là dịp tốt để con cháu tỏ lòng biết ơn ông bà cha mẹ và để người đời tỏ lòng săn sóc lẫn nhau

Ngoài ý nghĩa trung thu là vui chơi cho trẻ em, đoàn viên gia đình, hiếu đạo gia tộc thì Tết Trung thu còn là dịp để người ta ngắm trăng tiên đoán mùa màng và vận mệnh quốc gia. Nếu trăng thu màu vàng thì năm đó sẽ trúng mùa tằm tơ, nếu trăng thu màu xanh hay lục thì năm đó sẽ có thiên tai, và nếu trăng thu màu cam trong sáng thì đất nước sẽ thịnh trị.

Tại sao Tết Trung Thu là ngày gia đình đoàn viên

Theo phong tục người Việt chúng ta, Trung Thu được tổ chức vào giữa mùa thu, tức là hôm rằm tháng tám, là ngày trăng tròn nhất trong năm. Trăng tròn là biểu tượng của sum họp nên Tết trung thu cũng được gọi là Tết đoàn viên.

Gia đình đến viếng thăm mộ tại Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành

Theo quan niệm từ thời xưa giữa cuộc đời và vầng trăng luôn có mối quan hệ mật thiết. Trăng tròn và trăng khuyết, niềm vui nỗi buồn, sự sum họp, đoàn tụ hay chia tay, cũng từ đó mà trăng tròn là biểu tượng của sự sum họp và Tết Trung Thu cũng gọi là ngày Tết Đoàn Viên.

Vào dịp Trung Thu, mỗi gia đình Việt đều chuẩn bị đầy đủ mâm cỗ với bánh trái và hoa quả. Ánh trăng lên đỉnh đầu cũng là lúc mà mọi người cùng nhau phá cỗ và cảm nhận hương vị của Trung Thu. Mâm cỗ trung thu dùng để cúng trăng, tế trời đất, cầu mong mùa màng bội thu, cuộc sống tốt lành và cũng dâng lòng thành kính đối với tổ tiên. Là dịp mọi người trong gia đình quây quần sum họp bên nhau nên tết Trung Thu mới gọi là ngày gia đình đoàn viên.

Tết Trung Thu hướng về gia đình

Ngày Trung Thu là ngày những người con hướng về ngôi nhà thân thương của mình, nhớ về những bữa cơm quây quần hạnh phúc, những tiếng nô đùa của trẻ em dưới ánh trăng tròn, những câu chuyện cổ tích mà ông bà cha mẹ kể khi cùng thưởng nguyệt. Mỗi người con khi lớn lên xa rời vòng tay gia đình, vào ngày này khi nhìn lên ánh trăng sáng tròn, sẽ luôn nghĩ đến gia đình của mình. Gia đình là nơi ấm áp, hạnh phúc, đón chờ ta bất cứ khi nào.

Khuôn viên mộ gia tộc tại Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành

Ngày Trung Thu, mọi người ai cũng muốn quây quần bên mâm cơm cùng gia đình, cũng là ngày mọi người thể hiện lòng hiếu thảo và sự thành kính, tưởng nhớ đối với các bậc bề trên trong gia tộc bằng cách viếng thăm, chăm sóc, thờ cúng khu mộ của gia tộc.
Tết trung Thu không chỉ đơn giản là ngày vui chơi của trẻ em, ngày đoàn viên của gia đình mà nó còn là ngày hướng đến cội nguồn gia đình mình. Không chỉ thể hiện lòng hiếu thảo của mình đối với cha mẹ tại thế mà còn phải thể hiện được sự hiếu đạo của bản thân đối với thân nhân quá vãng, đó chính là ý nghĩa của ngày Tết Trung Thu.Với chủ đề “Mùa Trung thu - Mùa Tưởng Nhớ” 

Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành mong muốn những người con trong gia đình luôn luôn biết ơn, tưởng nhớ và hiếu đạo đối với ông bà, cha mẹ, tổ tiên của mình. Và Công Viên Vĩnh Hằng Long Thành có nhiều chương trình tri ân khách hàng nhân ngày đặc biệt này.

 Chi phí hợp lý cho mọi người, mọi nhà!

  • Mộ đơn, Mộ cải táng: Giảm 5 triệu đồng/sản phẩm;
  • Mộ đôi: Giảm 10 triệu đồng/sản phẩm;
  • Mộ gia đình: Giảm từ 53 - 89 triệu đồng/sản phẩm.

 Hệ thống Công viên Vĩnh Hằng Long Thành 79 hecta:

  • Vị trí chiến lược với giao thông thuận lợi: cách TP. HCM 40p, TP. Biên Hoà 20p, TP. Vũng Tàu và Bình Dương 30p di chuyển bằng ô tô.
  • Pháp lý đầy đủ, rõ ràng, sở hữu lâu dài.
  • Hệ thống hạ tầng và tiện ích đẳng cấp, dịch vụ tang lễ trọn gói và chăm sóc chuyên nghiệp 24h/ngày, 365 ngày/năm.
  • Đất ngũ sắc tự nhiên, thế đất cao, phong thuỷ vượng.
  • Duy nhất có Thiền viện Trúc Lâm Long Đức và Nhà Nguyện Công Giáo 

Mọi thông tin xin liên hệ:


CÔNG VIÊN VĨNH HẰNG LONG THÀNH
Hiếu Đạo Gia Tộc, Lộc Khởi Muôn Đời!
- Hotline: 03.3333.8888
- Địa chỉ: Xã Long Đức, Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai
- Văn Phòng Giao Dịch: 1C Trần Não, An Phú, Q.2, TP.HCM
- Website: https://congvienvinhhanglongthanh.com/
- Youtube: https://www.youtube.com/c/CongVienVinhHangLongThanh
- Fanpage: https://www.facebook.com/cvvhlongthanh

Từ khóa: Trung thu,

Tư vấn 24/7
03 3333 8888

Đăng ký tư vấn

Lưu ý:

- Nội dung gắn (*) yêu cầu bắt buộc

- Thông tin của bạn, chúng tôi cam kết chỉ dùng để liên hệ tư vấn sản phẩm.

banner 1
telephone 03 3333 8888
telephone 03 3333 8888
TOP